Cơ hội lớn cho Murray

10/09/2012 03:00 GMT+7

Andy Murray, hạt giống số 3 của giải đã đặt chân vào trận chung kết Mỹ mở rộng 2012 sau chiến thắng 3-1 trước Tomas Berdych (6) ở trận bán kết diễn ra trong điều kiện thi đấu khắc nghiệt.

Andy Murray, hạt giống số 3 của giải đã đặt chân vào trận chung kết Mỹ mở rộng 2012 sau chiến thắng 3-1 trước Tomas Berdych (6) ở trận bán kết diễn ra trong điều kiện thi đấu khắc nghiệt.

Năm 2012 chính là năm thành công nhất trong sự nghiệp của tay vợt 25 tuổi này. Việc vào đến 2 trận chung kết Grand Slam cùng chức vô địch Olympic đã chứng minh Murray đang tiến bộ rất nhiều dưới sự huấn luyện của Ivan Lend. Tâm lý không ổn định chính là khuyết điểm lớn nhất của anh, nay đã khắc phục khá tốt. Trong trận bán kết rạng sáng qua, chỉ vài phút nóng giận ban đầu khi đánh hỏng, Murray đã kịp trấn tĩnh và trở lại với trận đấu, đó cũng là điểm khác biệt so với Murray trước đây.

Rõ ràng chiến thắng trước Federer trong trận chung kết Olympic một tháng trước đã mang lại cho Murray rất nhiều tự tin. Anh đang đứng trước cơ hội trở thành tay vợt người Liên hiệp Anh đầu tiên đoạt một danh hiệu đơn Grand Slam kể từ khi Fred Perry giành giải Mỹ mở rộng vào năm 1936. Murray với những cú đánh uy lực cả hai bên, khả năng chơi trên lưới lẫn những quả giao bóng có điểm rơi rất tốt cùng với sự bền bỉ và rất nhanh nhẹn trong di chuyển, đã thể hiện kỹ thuật hoàn hảo và lối chơi đa dạng.

Với việc bộ ba Federer, Nadal và Djokovic đã giành đến 29 trong số 30 danh hiệu Grand Slam kể từ giải tại Pháp mở rộng năm 2005, làng banh nỉ thế giới đang rất mong chờ một làn gió mới. Việc thiếu vắng cả Roger Federer lẫn Rafael Nadal trong các trận bán kết lần đầu tiên kể từ năm 2004 đã tạo cơ hội lớn cho Murray hướng đến chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Bởi chính Federer đã thắng anh cả trong 3 trận chung kết: Mỹ mở rộng 2008, Úc mở rộng 2010 và mới nhất là tại Wimbledon 2012. Trong khi đó, Murray đã để thua Nadal 6 trong 8 lần gặp nhau tại Grand Slam.

Giờ đây đối thủ lớn nhất còn lại trong trận chung kết sẽ là tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic hoặc David Ferrer (4). Với Ferrer, Murray có lợi thế đối đầu tại các giải Grand Slam với 2 trận thắng và chỉ để thua 1 lần trên mặt sân đất nện tại tứ kết Pháp mở rộng 2012. Còn với Djokovic, dù để thua cả 2 lần tại Úc mở rộng hai năm liên tiếp, nhưng chiến thắng gần đây nhất tại bán kết Olympic sẽ là động lực tạo ra sự tự tin trong lần gặp nhau tiếp theo. Bên cạnh đó, Murray sẽ được nghỉ ngơi nhiều hơn hai tay vợt này 1 ngày cũng là thuận lợi lớn tại giải đấu lớn phải giải quyết thắng thua có thể đến 5 ván.

Với những cơ hội đang có, liệu Murray có thể vượt qua được chính mình và cái “dớp” tại chung kết Grand Slam để có được danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp?

Minh Tân

>> Sharapova giành trọn vẹn 4 Grand Slam
>> Grand Slam lại chạy trốn Wozniacki
>> Miss Grand Slam 2011 là tân Hoa hậu Thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.