Có mặt vô địch thiếu niên giải Pháp mở rộng

22/03/2010 23:10 GMT+7

Với quyết tâm nâng chất cho quần vợt nước nhà, Ban tổ chức giải quần vợt đơn nam quốc tế mở rộng Tanimex 2010 đã tiếp tục nhận được sự tham gia của các tay vợt hàng đầu Đông Nam Á.

Christoper Rungkat, tay vợt rất mạnh của Indonesia, từng vô địch đôi nam thiếu niên giải Pháp mở rộng - Ảnh: TENNIS INDONESIA

Với quyết tâm nâng chất cho quần vợt nước nhà, Ban tổ chức giải quần vợt đơn nam quốc tế mở rộng Tanimex 2010 đã tiếp tục nhận được sự tham gia của các tay vợt hàng đầu Đông Nam Á.

Trong lúc Thái Lan vẫn cử tay vợt mạnh từng dự giải năm rồi là Pongsiri Niroj và gương mặt mới đang xếp hạng 12 của giải vô địch Thái là Grittaboon Prahmanee, còn Lào vẫn có mặt 2 tay vợt Vitaya Lasavady và Donady, nét đặc biệt của giải năm nay là Malaysia và Indonesia đều đưa đến nhân tố mới. Malaysia cử sang 2 tay vợt còn rất trẻ nhưng lại đang có thành tích khá cao, vừa dự Davis Cup 2010. Đó là Ariez Elyaas, sinh năm 1993 từng dự SEA Games 25, hạng 3 đơn nam và hạng 2 đôi nam Malaysia.

Bên cạnh đó là Mohd Assri Merzuki, sinh năm 1994, hạng 4 đơn nam và hạng nhì đôi nam Malaysia. Song đáng ngại nhất chính là 2 tay vợt của Indonesia Christoper Rungkat (sinh năm 1990) và Nesa Artha (sinh năm 1982). Cả hai đã giành HC đồng SEA Games 25. Riêng Rungkat từng được chọn là VĐV tiêu biểu Indonesia năm 2008, vô địch đôi nam thiếu niên giải Pháp mở rộng năm 2008 (đứng chung với Henri Kontinen của Phần Lan) và vào chung kết đôi nam thiếu niên giải Mỹ mở rộng năm 2008 (cũng đứng chung với Kontinen thua đôi Moser của Áo và Stebe của Đức 1-2).

Với trình độ cũng như đẳng cấp tương đối khá của nhiều tay vợt sẽ tham dự, có thể xem là thách thức đáng kể cho các tay vợt VN như Đỗ Minh Quân, Ngô Quang Huy, Bùi Trí Nguyên, Trần Đức Quỳnh... Riêng Nguyễn Hoàng Thiên hiện dự giải U.18 tại Đài Loan, có thể sẽ về kịp tham dự. Giải sẽ diễn ra từ ngày 31.3 đến 4.4 tới tại CLB quần vợt văn hóa thể thao Tanimex (Khu công nghiệp Tân Bình, TP.HCM). Tổng giải thưởng cho giải quốc tế và giải phong trào hơn 30.000 USD, trong đó tay vợt vô địch vẫn được 2.500 USD, thắng từng vòng đều có tiền thưởng. 

T.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.