Cơn thịnh nộ "nổi tiếng" tại giải Úc mở rộng 2013

17/01/2013 15:34 GMT+7

(TNO) Hôm qua (16.1), tay vợt Jerzy Janowicz đã trở thành tâm điểm của sự chú ý tại giải Úc mở rộng 2013 bằng việc nổi cơn thịnh nộ, trong trận đấu mà anh phải lội ngược dòng sau khi bị dẫn trước 2 ván khi gặp đối thủ Somdev Devvarman (Ấn Độ) trên sân số 8.

(TNO) Hôm qua (16.1), tay vợt Jerzy Janowicz đã trở thành tâm điểm của sự chú ý tại giải Úc mở rộng 2013 bằng việc nổi cơn thịnh nộ, trong trận đấu mà anh phải lội ngược dòng sau khi bị dẫn trước 2 ván khi gặp đối thủ Somdev Devvarman (Ấn Độ) trên sân số 8.

>> Đụng hàng thời trang tại Úc mở rộng 2013
>> Hàng loạt cú sốc ở đơn nữ Úc mở rộng 2013
>> Tiền thưởng tại giải Úc mở rộng 2013: Cả nhà đều vui

Cơn thịnh nộ "nổi tiếng" tại giải Úc mở rộng 2013
Janowicz đã phải lội ngược dòng để giành chiến thắng - Ảnh: AFP

Dẫn 9-8 trong loạt đấu tie-break ở ván đầu tiên, Janowicz, 22 tuổi đã nổi đóa khi đối phương của anh đánh một cú thuận tay dọc biên mà anh cho rằng “bóng ngoài sân”. Tuy nhiên, trọng tài người Croatia là Marija Cicak đã phán “bóng trong sân”.

Cảm thấy trọng tài chính xử ép mình nhiều lần, tay vợt người Ba Lan đã gào lên với trọng tài chính rằng: “Bao nhiêu lần rồi? Bao nhiêu lần rồi?”, trước khi quỳ gối trên mặt sân, phun nước bọt và rên rỉ “tôi van bà”.

Phát biểu với phóng viên Reuters, đối thủ Devvarman nói cho biết: “Tôi thực sự lo lắng khi nghe giọng nói của anh ấy. Anh ta gào lên hết cỡ và tôi nói rằng: "Này anh bạn, hãy bình tĩnh”.

Sau khi thua loạt tie-break này với điểm số 10-12, cơn thịnh nộ của Janowicz tiếp diễn. Anh đập vợt vào ghế trọng tài chính, ném chai nước ngang sân.

Cuối cùng thì Janowicz cũng lội ngược dòng thành công khi thắng Devvarman với các điểm số 6/7, 3/6, 6/1, 6/0 và 7-5. Kết quả này đưa anh vào vòng 3, đối đầu với tay vợt người Tây Ban Nha là Nicolas Almagro, hạt giống số 10.


Phản ứng của Janowicz trong trận đấu đã khiến anh trở nên "nổi tiếng" - Ảnh: Reuters

Cũng có ý kiến cho rằng Janowicz đã cố tình nổi giận để làm giảm hưng phấn và phân tán tư tưởng của đối thủ. Song Devvarman đã bác bỏ điều này và nhận định Janowicz sẽ gây vấn đề tương tự khi gặp các tay vợt khác trong năm nay.

“Anh ấy có quá nhiều vũ khí nhưng điều nguy hiểm thật sự là bạn không hề biết anh ta định làm gì” Devvarman nói.

Sau trận đấu, Janowicz cho biết: “Không phải lúc nào bạn cũng kiểm soát được cảm xúc. Thực ra thì tôi đã nổi điên. Sau đó thì tôi đã bình tĩnh hơn. Đôi khi tôi gặp nhiều vấn đề về kiểm soát cảm xúc và tôi đang cố khắc phục”.

Tuy vậy, Janowicz còn phải chờ xem liệu anh có bị phạt vì cơn giận của mình. Các quan chức Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) cho biết họ sẽ xem lại các báo cáo của trọng tài về vụ việc và sẽ quyết định có phạt hay không.

Trong khi đó, Janowicz thì tin anh sẽ “thoát” vì cho rằng, “tôi không nói gì tệ hại nên tôi hy vọng mình sẽ không bị phạt”. Vào khuya hôm 16.1, đoạn video về cơn thịnh nộ của Janowicz đã thu hút 10.435 lượt xem trên YouTube.

Có lẽ anh vẫn còn phải “phấn đấu” nhiều mới bằng Marcos Baghdatis. Tay vợt người Cyprus này cũng đã nổi cơn tam bành tại Úc mở rộng năm 2012 khi đập gãy liên tiếp 4 cây vợt. Đoạn video về cảnh tượng này đã thu hút hơn 1,4 triệu lượt xem.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.