Cột mốc 900 của Federer

22/10/2010 09:54 GMT+7

Tối qua tại Thụy Điển, ở giải Stockholm mở rộng, Roger Federer đánh dấu trận đấu đơn thứ 900 trong sự nghiệp (đối đầu cùng Taylor Dent , Mỹ).

Federer vừa đánh dấu trận đấu thứ 900 trong sự nghiệp - Ảnh: Reuters

Tối qua tại Thụy Điển, ở giải Stockholm mở rộng, Roger Federer đánh dấu trận đấu đơn thứ 900 trong sự nghiệp (đối đầu cùng Taylor Dent , Mỹ).

Trong sự nghiệp thi đấu, có 2 cột mốc đầy thú vị của "tàu tốc hành". Ở trận thứ 200 vào năm 2002 (21 tuổi), anh đã thúc thủ trước huyền thoại Andre Agassi (Mỹ) trong trận chung kết giải Miami. 3 năm sau, ở trận chung kết Mỹ mở rộng, Federer thắng lại Agassi ngay ở trận đấu thứ 500 của mình, lần thứ 2 đăng quang trên đất Mỹ và đó là danh hiệu Grand Slam thứ 6 của tay vợt Thụy Sỹ.

Trong khi đó, tại giải quần vợt Kremlin Cup diễn ra tại “sân nhà” Moscow, hai tay vợt hàng đầu xứ sở bạch dương là Nikolay Davydenko và ĐKVĐ Mikhail Youzhny đã sớm chia tay ngay từ vòng 1. Youzhny chủ động rút lui do bị cúm. Anh nói: "Sau trận thua ở nội dung đánh đôi, tôi cảm nhận sức khỏe có vấn đề. Tôi xin lỗi mọi người vì quyết định bỏ cuộc của mình. Tôi tin mình không thể thi đấu trong tình trạng tồi tệ này”. 

Dù sớm dừng bước nhưng Youzhny, tay vợt hạng 9 thế giới, người bất ngờ vào đến bán kết giải Mỹ mở rộng năm nay vẫn còn cơ hội tham dự giải đấu quan trọng cuối cùng trong năm là World Tour Finals diễn ra ở London từ 21 đến 28.11 (nếu cải thiện thêm thành tích qua các giải trước thời điểm này). Hiện đã có 4/8 tay vợt chắc suất dự World Tour Finals là: Nadal, Federer, Djokovic và Murray. Trong khi đó, Davydenko có trận thua đầy bất ngờ trước tay vợt Uruguay, Pablo Cuevas, 0-2 sau 2 séc đấu đều diễn ra loạt đánh tie-break. Đây cũng là tuần lễ thứ hai liên tiếp tay vợt hạng 11 thế giới bại trận ngay từ vòng 1. Anh nói: "Hôm nay, tôi không có sức mạnh lẫn tốc độ ở đôi chân như đối thủ Cuevas."

Giải nữ Kremlin Cup thiếu vắng hàng loạt tay vợt chủ nhà như Vera Zvonareva, Svetlana Kuznetsova và Maria Sharapova cùng ĐKVĐ Francesca Schiavone (Ý).

Hiếu Dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.