Cột mốc mới của Venus

22/02/2010 09:51 GMT+7

Với chức vô địch tại giải Barclays Dubai Tennis Championship, tay vợt nữ của nước Mỹ, Venus Williams đã cho ra đời một loạt kỷ lục mới ở WTA lẫn thế giới.

Venus Williams và chiếc cúp vô địch giải Barclays Dubai Tennis Championship - Ảnh: AFP

Với chức vô địch tại giải Barclays Dubai Tennis Championship, tay vợt nữ của nước Mỹ, Venus Williams đã cho ra đời một loạt kỷ lục mới ở WTA lẫn thế giới.

Đánh bại Azarenka trong trận chung kết giải Barclays Dubai Tennis Championship, Venus Williams đã giành chức vô địch WTA Tour thứ 42 trong sự nghiệp, vượt qua Henin để trở thành tay vợt còn đang thi đấu giành nhiều chức vô địch WTA Tour nhiều nhất. Nếu tính cả các tay vợt đã giải nghệ thì Venus có số chức vô địch nhiều thứ 11.

Trận thắng Azarenka qua cũng là trận đánh đơn thứ 700 của Venus kể từ khi cô bắt đầu chơi các giải chuyên nghiệp từ năm 1994. Tuổi tác dường như không là trở lực đối với tay vợt sẽ bước sang tuổi 30 vào tháng 6 tới. Trên đường đến chức vô địch ở Dubai, cô đã lần lượt hạ các tay vợt trẻ hơn mình rất nhiều: Lisicki (21 tuổi), Govortseva (20), Pavlyuchenkova (19), Shahar Peer (22) và Azarenka (20).

“Tôi không nghĩ nhiều đến tuổi tác. Tôi chỉ nghĩ cách làm sao chiến thắng mỗi khi bước vào sân”, Venus nói. Cô hy vọng thể lực của mình trong năm nay còn tốt hơn: “Những năm qua, chân tôi bao giờ cũng chằng chịt băng dây nịt chấn thương. Giờ không còn nữa, tôi cảm thấy rất thoải mái. Hy vọng tôi sẽ không mang chúng lại nữa”.

Năm ngoái, giải đấu ở Dubai gặp tai tiếng khi chính quyền UAE từ chối cấp thị thực cho tay vợt Shahar Peer người Israel vì lý do chính trị. WTA Tour đã đe dọa rút giấy phép của giải. Cuối cùng, họ phạt ban tổ chức 300 ngàn USD, mức phạt cao nhất trong lịch sử. Năm nay, Peer được cấp thị thực đến tham dự và đã lọt vào tới trận bán kết, số lượng khán giả đông và các tay vợt đều cảm thấy thích thú khi đến Dubai dự giải.

“Ngoài nghĩa vụ chơi 4 giải Grand Slam, 8 giải Masters Series 1000 thì bên cạnh giải Queen’s Club ở London, giải đấu ở Dubai khiến tôi thoải mái nhất”, tay vợt Murray nhận xét. Bắt đầu từ hôm nay, giải nam Barclays Dubai Tennis Championship sẽ diễn ra với sự xuất hiện của 6 tay vợt trong top 10 thế giới, ngoại trừ Soderling, Roddick, Nadal và Del Potro bị chấn thương.

Tại Dubai, tay vợt đương kim vô địch Djokovic có thể sẽ gặp Tsonga ở vòng tứ kết. Tsonga đã đánh bại Djokovic tại tứ kết Australian Open tháng trước. Nếu Djokovic đòi nợ thành công thì đợi anh ở trận bán kết có thể là Davydenko. Tay vợt số 1 thế giới, 4 lần vô địch ở Dubai, Federer sẽ bắt đầu chiến dịch với trận gặp Benneteau. Đợi anh ở tứ kết có thể là Cilic và anh nhiều khả năng sẽ tái ngộ với Murray tại trận bán kết.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.