Cú đúp quần vợt xuất sắc giúp Văn Phương chinh phục giải trẻ Úc mở rộng

23/12/2018 22:13 GMT+7

Hôm nay, 23/12 Giải Quần vợt Các Cây vợt xuất sắc Việt Nam Cúp Vietravel 2018 đã kết thúc với màn đăng quang ấn tượng của tay vợt 17 tuổi Nguyễn Văn Phương

Trận đấu giữa Trịnh Linh Giang và Nguyễn Văn Phương xứng đáng là trận đấu hay nhất kể từ đầu giải. Dù đã từng chạm trán ở vòng bảng, nhưng đây mới thực sự là cuộc chiến cân tài cân sức nhất, bởi tất cả đều khát khao giành được chức vô địch.

Ngay ở set đấu đầu tiên, Linh Giang thắng cách biệt với tỉ số 6-1. Nếu chỉ nhìn vào tỉ số thì khó có thể biết được rằng đây là một ván đấu mà Văn Phương cũng thi đấu máu lửa và chứng tỏ được sự tiến bộ vượt bậc của mình. Tuy nhiên, ở set đấu này, Linh Giang lại tận dụng cơ hội tốt hơn ở những pha ghi điểm quyết định và nắm được lợi thế.

Tuy nhiên sang set 2, thế trận lại cực kỳ giằng co. Linh Giang dẫn trước tới 5-3, tuy nhiên sau đó Giang lại liên tiếp mắc sai lầm để Văn Phương vượt lên cân bằng tỉ số. Bỏ lỡ cơ hội ở cả 2 game cầm giao bóng, Linh Giang để đối thủ giành chiến thắng ở loạt tie-break cân não với tỉ số 7-6(1).

Sang set quyết định, Linh Giang đuối sức và gặp chấn thương, trong khi đó, Văn Phương càng đánh càng hay với những pha ghi điểm đầy thuyết phục. Những chút sức lực cuối cùng chỉ giúp cho Linh Giang có được thêm 2 game thắng, trước khi xin bỏ cuộc khi tỉ số là 5-2 nghiêng về phía Văn Phương. Như vậy, một lần nữa chức vô địch giải Các Cây vợt Xuất sắc Việt Nam lại không thể đến với Linh Giang. Trong trận Chung kết diễn ra vào năm 2017, Linh Giang cũng đã để thua trước Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng) sau 3 set đấu.

Trịnh Linh Giang không thể vượt sức trẻ của tay vợt 17 tuổi Anh Thúy
Chung cuộc, với chiến thắng 2-1, tay vợt trẻ Nguyễn Văn Phương đã lên ngôi một cách đầy xứng đáng. Cùng với chức vô địch đơn nam, Phương và Giang cũng cùng nhau lên ngôi ở nội dung đôi nam.

Đoàn Becamex Bình Dương ở lần tham dự này đã giành được 3 chức vô địch, bởi ở nội dung đơn nữ, Tiffany Linh Nguyễn cũng có một trận thắng áp đảo trước Đào Minh Trang (Hưng Thịnh – TPHCM) với tỉ số 6-3, 6-0.

Tiffany Linh Nguyễn lên ngôi vô địch nữ Anh Thúy
Sau đây là các hình ảnh trao giải
Trao giải đôi nữ
Trao giải đơn nữ
Trao giải đơn nam Anh Thúy
Tự hào Văn Phương dự giải trẻ Úc mở rộng

Sau giải Nguyễn Văn Phương sẽ lên đường sang Úc dự giải AGL Loy Yang Traralgon Junior International từ ngày 11 đến 16.1.2019. Vinh dự hơn nửa là tay vợt 17 tuổi của Bình Dương sẽ có mặt dự gỉải trẻ Úc mở rộng tại Melbourne từ ngày 19.1 đến 26.1. Hy vọng Văn Phương sẽ làm được điều gì đó như đàn anh Lý Hoàng Nam đã từng làm cách đây 3 năm khi vô địch đôi nam giải trẻ Wimbledon.

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.