Cú hích từ những giải quần vợt nhà nghề

21/10/2018 00:00 GMT+7

Hôm qua, giải quần vợt nhà nghề Vietnam F4 Futures - Cúp Hải Đăng khởi tranh tại Tây Ninh tạo sự quan tâm lớn từ người hâm mộ khi thu hút nhiều tay vợt mạnh trên thế giới góp mặt cùng tổng tiền thưởng hấp dẫn 25.000 USD.

Sức hút của giải càng lớn khi có sự góp mặt của tay vợt số 1 VN Lý Hoàng Nam (hạng 497 ATP) vốn sinh ra ở Tây Ninh. Chính Hoàng Nam là người trưởng thành qua các giải đấu nhà nghề trong hệ thống Men’s Futures và cũng vì tài năng của anh mà nhiều giải nhà nghề được VN đăng cai trong những năm trở lại đây.
Từ một tay vợt phải thi đấu ở vòng loại do chưa có thứ hạng cao, nay Hoàng Nam vững vàng góp mặt ở vòng đấu chính và còn được chọn là hạt giống nhờ có thứ hạng ngày càng cao.
Những giải nhà nghề như thế này không chỉ giúp cho Hoàng Nam mà còn tạo cơ hội cho nhiều tài năng khác thử sức ở sân chơi đỉnh cao. Các tay vợt trẻ Vũ Hà Minh Đức, Timothy Toàn Phụng, Vũ Long Kacper, Võ Trường Hải được thử sức ở giải nhà nghề Vietnam F4 Futures nhờ suất đặc cách cho VĐV chủ nhà, điều mà họ khó có được nếu ra thi đấu ở nước ngoài.
Vũ Hà Minh Đức có cơ hội thử sức ở giải men's futures Nhật Quỳnh
Những tuyển thủ quần vợt VN như Trịnh Linh Giang, Nguyễn Đắc Tiến, Nguyễn Văn Phương cũng được trui rèn qua các giải nhà nghề tại VN. Ở những nước có phong trào quần vợt mạnh, mỗi năm đều tổ chức từ 15 - 22 giải nhà nghề trong hệ thống Men’s Futures, tạo môi trường thi đấu cọ xát liên tục để giúp VĐV tích điểm, phát triển chuyên môn.
Năm nay, ngoài 3 giải Men’s Futures có tổng tiền thưởng 15.000 USD đã tổ chức tại Huế, VN lần đầu có thêm 2 giải Men’s Futures ở cấp độ cao hơn với mức tiền thưởng 25.000 USD. Tháng 1 năm 2019 tới, VN tiếp tục tổ chức giải Vietnam Open trong hệ thống Challenger có đẳng cấp cao hơn Men’s Futures.
Những giải đấu quốc tế như thế này bên cạnh hệ thống giải trong nước ngày càng chuyên nghiệp hóa hứa hẹn sẽ giúp quần vợt VN phát hiện ra nhiều Lý Hoàng Nam trong tương lai.
Võ Truờng Hải cũng học hỏi được nhiều từ sân chơi quốc tế tại VN Nhật Quỳnh



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.