Cú sốc nặng của Li Na

24/06/2011 14:28 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch Pháp mở rộng 2011 Li Na (hạt giống số 3) bất ngờ nói lời chia tay giải Wimbledon 2011 ở vòng 2 sau khi gác vợt trước tay vợt vô danh của Đức Sabine Lisicki ở loạt trận diễn ra đêm qua và rạng sáng nay 24.6.

Gương mặt đầy vẻ bàng hoàng của Li Na sau khi bị Sabine Lisicki loại ở vòng 2 - Ảnh: AFP

(TNO) Đương kim vô địch Pháp mở rộng 2011 Li Na (hạt giống số 3) bất ngờ nói lời chia tay giải Wimbledon 2011 ở vòng 2 sau khi gác vợt trước tay vợt vô danh của Đức Sabine Lisicki ở loạt trận diễn ra đêm qua và rạng sáng nay 24.6.

>> Các tay vợt hàng đầu đi tiếp
>> Những cú sốc đầu tiên
>> Các "ông lớn" dạo chơi vòng 2

Đây được xem là cú sốc lớn tại giải Wimbledon năm nay, bởi Lisicki chỉ mới “chân ướt chân ráo” vào đấu trường chuyên nghiệp từ năm 2008 và đang đứng ở vị trí 62 trên bảng xếp hạng WTA.

Sức mạnh của Li Na được thể hiện ở ván đầu tiên với những cú giao bóng mạnh mẽ và thuận tay về 2 góc sân hiểm hóc để thắng 6/3. Thế nhưng, dù có được sự hưng phấn, song tay vợt Trung Quốc lại bất ngờ thi đấu loạng choạng ở 2 ván còn lại. Bởi vậy, các nhà chuyên môn cho rằng Li Na thất bại không phải vì Lisicki chơi quá hay, mà tay vợt Trung Quốc đã… “tự sát”.

Tay vợt 22 tuổi của Đức lấy lại được sự tự tin khi vùng lên ở ván 2 với 8 pha giao bóng ăn điểm trực tiếp để thắng lại 6/4. Tưởng như chút phản kháng của Lisicki cũng khó có thể lật ngược tình thế khi Li Na lấy lại uy thế của nhà vô địch Pháp mở rộng 2011 khi dẫn trước 5/3 và dường như cầm chắc phần thắng trong tay. Thế nhưng, ở những thời điểm để kết thúc trận đấu, tay vợt Trung Quốc lại chơi như mơ ngủ với hàng loạt tình huống đánh bóng thuận tay đưa bóng đi ra ngoài. Nhờ vậy, Lisicki lầm lũi vươn lên san bằng điểm số 5/5, rồi dẫn 7/6 trước khi Li Na tự kết liễu số phận của mình với thêm hàng loạt pha đánh bóng hỏng và gác vợt với điểm số 6/8.

“Tôi rất thất vọng, nhưng hôm nay cô ấy (Lisicki) đã thi đấu quá hay, đặc biệt là những cú giao bóng khủng khiếp. Theo tôi, nếu chơi như trận này, cô ấy sẽ trở thành tay vợt số 1 thế giới trong tương lai”, Li Na nói với Reuters sau trận đấu.

 
Niềm vui khó tả của Sabine Lisicki - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, phút giây chiến thắng đến với Lisicki quá đỗi bất ngờ đem lại cho cô gái trẻ của Đức niềm hạnh phúc vô bờ bến. Cha và đồng thời là HLV của cô - ông Richard đã bật khóc ngay trên chiếc ghế của mình khi chứng kiến con gái biến điều không thể thành có thể. Giấc mơ làm nên những bất ngờ ở Wimbledon năm nay của Lisicki càng được tiếp sức khi đối thủ ở vòng 3 chỉ là tay vợt Nhật Bản Misaki Doi.

Cùng thời điểm, ngoại trừ Agnieszka Radwanska (13) bất ngờ bị loại trước tay vợt Petra Cetkovska của Cộng hòa Séc với tỷ số 1-2, các tay vợt hạt giống như Serena Williams (7), Ana Ivanovic (18) đều đi tiếp.

Tại giải đơn nam, chỉ có Robin Soderling (5) chật vật vượt qua cựu vô địch Mỹ mở rộng Lleyton Hewitt (Úc) với tỷ số 3-2, còn những ứng cử viên vô địch như Novak Djokovic (2), Roger Federer (3) đều có những chiến thắng quá dễ.

Chiều nay, các trận đấu vòng 3 sẽ tiếp tục diễn ra với các cặp đấu có sự hiện diện của Caroline Wozniacki (1), Maria Sharrapva (5), đương kim vô địch Rafael Nadal, Andu Murray (4), Andy Roddick (8).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.