Cuộc lật đổ của hai cô gái trẻ

02/09/2011 00:57 GMT+7

Ấn tượng nhất trong ngày thi đấu thứ 3 là cuộc lật đổ ngoạn mục ở vòng 2 của 2 cô gái trẻ chủ nhà Christina McHale và Irina Falconi.

Irina Falconi, Christina McHale cùng làm nên cú lật đổ ngoạn mục - Ảnh: Reuters, AFP

Ấn tượng nhất trong ngày thi đấu thứ 3 là cuộc lật đổ ngoạn mục ở vòng 2 của 2 cô gái trẻ chủ nhà Christina McHale và Irina Falconi.

McHale mới 19 tuổi, còn Falconi 21 tuổi và từng một thời chực chờ xin chữ ký của huyền thoại Andre Agassi và Rafael Nadal. Họ là những người bạn thân ngoài đời và chưa từng nếm vị ngọt vinh quang, dù ở những giải đấu nhỏ. Cả hai còn có một điểm chung khi đều “chân ướt chân ráo” vào đấu trường Grand Slam danh giá và thành tích vào đến vòng 2 đã là quá xa xỉ.

Điểm sáng nhất của cô gái đến từ Englewood Cliffs (New Jersey) McHale là từng nhảy vọt lên vị trí 55 thế giới (TG) sau trận thắng tay vợt số 1 TG Caroline Wozniacki ở vòng 1 giải Cincinnati Open vừa qua. Trong khi đó, Falconi đang có một bảng thành tích “trắng xóa” ở Grand Slam tráng lệ với 4 trận thua ngay ở vòng đầu tiên và tự an ủi với vị trí 79 TG.

Ở giải Mỹ mở rộng năm nay, McHale và Falconi lặng lẽ vào vòng 2 và giấc mơ đi tiếp dường như không thể do trước mặt lần lượt là á quân Wimbledon 2007 Marion Bartoli (người từng vào bán kết giải Pháp mở rộng 2011) và tay vợt từng vào đến tứ kết giải này năm ngoái Dominika Cibulkova (hạt giống số 14). Thế nhưng, hôm qua, 2 cô gái trẻ trên lại đem đến niềm hạnh phúc tuyệt vời cho riêng mình và quần vợt Mỹ trong ngày đầy bùng nổ.

Với McHale, đối thủ Bartoli (8), người Pháp, dày dạn kinh nghiệm với chức vô địch giải AEGON International, 3 lần vào chung kết ở các giải WTA Tour (trong đó có 2 giải thuộc hệ thống Masters 1.000) và tứ kết Wimbledon ở mùa giải năm nay.

Dẫu vậy, McHale đã xóa nhòa khoảng cách về đẳng cấp bằng sức trẻ dẻo dai cùng những cú đánh dứt khoát và lên lưới hoàn hảo buộc Bartoli gác vợt chóng vánh sau 2 ván. Sau khi giằng co đến điểm số 6/6 ở ván 1, sức trẻ chính là sự khác biệt giúp tay vợt 19 tuổi vượt qua Bartoli ở loạt tie-break 7-2, trước khi dập tắt hy vọng lật ngược tình thế của đối thủ với điểm thắng đậm 6/2 ở ván tiếp theo. Trong khi đó, việc Venus Williams rút lui ở vòng 2 do chấn thương như tiếp thêm sức mạnh, sự tự tin cho Falconi làm nên cú lật đổ Cibulkova của Slovakia với tỷ số 2-1 (6/2, 3/6, 7/5).

Ở giải đơn nam cũng chứng kiến một bất ngờ lớn khi tay vợt Tây Ban Nha Nicolas Almagro (10) - người đang có 3 danh hiệu ATP Tour mùa này - gác vợt trước đối thủ xếp hạng 81 TG Julien Benneteau (Pháp) với tỷ số 0-3 (2/6, 4/6, 3/6). Trong khi đó, ứng viên vô địch Robin Soderling (6) cũng xin rút lui ngay trước trận đấu vòng đầu tiên do đau dạ dày, còn Andy Murray (4), Gilles Simon (12) và 2 tay vợt cựu vô địch Mỹ Juan Martin Del Potro (18), Andy Roddick (21) đều vượt qua vòng 1.

  Đôi nam 11 lần vô địch Gland Slam sớm bị loại

Hai anh em nhà Bryan (Bob và Mike - hạt giống số 1) đang giữ kỷ lục đôi nam trong lịch sử làng banh nỉ thế giới với 73 danh hiệu, trong đó có 11 chức vô địch Grand Slam đã bất ngờ bị loại ngay ở vòng 1 đôi nam trước cặp Ivo Karlovic (Croatia) - Frank Moser (Đức) với tỷ số 1-2 (4/6, 6/2, 2/6). Đây cũng là lần đầu tiên sau 10 năm anh em Bryan sớm dừng bước ở vòng 1 ở đấu trường Grand Slam.

T.N

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.