Cứu hai điểm kết thúc trận, Federer vào bán kết Miami Open

31/03/2017 12:00 GMT+7

Roger Federer (Thụy Sỹ, 4) đã cứu được hai điểm kết thúc trận đấu để thắng lại Tomas Bredych (CH Czech, 10) một cách ngoạn mục, trong trận tứ kết giải Miami Open được diễn ra vào sáng nay (31.3, giờ VN).

Đây là trận đấu được xem là rất hấp dẫn nhất khi cả hai đã tạo một thế trận vô cùng kịch tính. Federer đã là người có sự nhập cuộc rất tốt khi đã có được hai bàn bẻ giao bóng của Berdych ngay từ rất sớm trong ván thứ nhất để có được chiến thắng 6/2 trong ván đấu này. Tưởng chừng Federer sẽ tiếp tục có thêm chiến thắng dễ dàng trước Berdych như anh đã từng làm trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, tay vợt người CH Czech đã thi đấu rất bùng nổ trong ván đấu thứ hai với những cú đánh mạnh mẽ hơn. Và chính những cú đánh uy lực này đã giúp Berdych thắng lại ván thứ hai với điểm số 6/3 và đưa trận đấu vào ván quyết định. Tình thế của ván thứ ba đã diễn ra vô cùng hấp dẫn khi Federer đã vượt lên dẫn trước 5/2 nhưng Berdych không hề buông xuôi và gỡ lại 5/5.

Berdych đã có trận đấu rất hay trước Federer REUTERS

Cả hai đã đưa ván đấu này vào loạt đánh tie-break cân não và tưởng chừng Federer sẽ phải nhận lấy thất bại khi để cho Berdych dẫn trước 6/4. Nhưng bản lĩnh đã giúp tay vợt “huyền thoại sống” vượt qua khó khăn và cân bằng được điểm số 6/6. Không những vậy, Federer còn thắng luôn 2 điểm liên tiếp để giành chiến thắng với tỷ số phụ 8/6 và có được chiếc vé vào bán kết 1 cách ngoạn mục.

Đối thủ tiếp theo của Federer sẽ là tài năng trẻ nhưng là “siêu quậy” Nick Kyrgios (Úc, 12). Bởi trong trận đấu tứ kết còn lại diễn ra sau đó, Kyrgios cũng đã có cuộc lội ngược dòng để đánh bại tay vợt trẻ 19 tuổi Alexander Zverev (Đức, 16) với tỷ số 2-1 (4/6, 7/6, 6/3). Đây sẽ là trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn giữa hai thế hệ của làng banh nỉ thế giới hiện nay vào lúc 6 giờ sáng mai. Trước đó, vào lúc 0 giờ sẽ là trận bán kết đầu tiên giữa Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5) gặp Fabio Fognini (Ý, hạng 40 thế giới).

Wozniacki đã tạo ra bất ngờ ở vòng bán kết REUTERS

Ở hai trận bán kết đơn nữ, bất ngờ đã tiếp tục xảy ra khi cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 12) đã đánh bại hạt giống số 2 Karolina Pliskova (CH Czech, 2) với tỷ số 2-1 (5/7, 6/1, 6/1) để giành vé vào tranh trận chung kết. Trong trận bán kết còn lại, hạt giống số 10 Johanna Konta (Anh) cũng đã loại tay vợt cuối cùng của nước chủ nhà là Venus Williams (Mỹ, 11) với tỷ số 2-0 (6/4, 7/5).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.