Cựu số 1 thế giới Azarenka trở lại ấn tượng ở Miami Open

28/03/2018 12:28 GMT+7

Cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus, hạng 186 thế giới) đang có sự trở lại đầy ấn tượng tại giải Miami Open năm nay khi tiếp tục có thêm chiến thắng trước hạt giống số 5 Karolina Pliskova (CH Czech) với tỷ số 2-0 (7/5, 6/3) ở tứ kết diễn ra vào rạng sáng nay (28.3, giờ VN).

Sau thời gian dài nghỉ thi đấu thi đấu vì sinh con và gặp vướng mắc tranh chấp quyền nuôi con, tay vợt cựu số 1 thế giới từng 2 lần đăng quang Úc mở rộng đang dần lấy lại phong độ của mình. Trong nay năm, Azarenka chỉ mới trở lại tham gia thi đấu tại giải Indian Wells hồi tuần trước và thua ngay ở vòng 2 trước Sloane Stephens (Mỹ, 13). Nhưng tại giải đấu này tay vợt người Belarus đã dần làm quen lại với không khí thi đấu và đã tạo ra những trận thắng rất đáng khen.

Được tham dự giải bằng suất đặc cách, chính vì vậy Azarenka phải đối đầu với các hạt giống ngay từ đầu. Ở vòng 2, Azarenka đã vượt qua Madison Keys (Mỹ, 14), tiếp theo là Anastasija Sevastova (Latvia, 20) rồi Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 30) và mới nhất là hạt giống số 5 Pliskova (CH Czech). Với chiến thắng sau 1 giờ 36 phút để vào bán kết, Azarenka đã ít nhất tăng được 95 bậc trên bản xếp hạng WTA để trở lại top 100 thế giới.

Pliskova trở thành nạn nhân mới của Azarenka REUTERS

Đối thủ của Azarenka trong trận bán kết sẽ là đối thủ cũ đã đánh bại cô ở giải đấu trước là Stephens, người cũng đã có chiến thắng trước cựu số 1 thế giới Angelique Kerber (Đức, 10) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/2) chỉ sau 1 giờ thi đấu. Đây sẽ là cơ hội rất tốt để tay vợt người Belarus phục thù trước Stephens.

Ở nội dung đơn nam, bất ngời đã tiếp tục xảy ra khi hạt giống số 2 Marin Cilic (Croatia) đã để thua tay vợt nước chủ nhà John Isner (14) với tỷ số 0-2 (6/7, 3/6) ở vòng 4. Với kết quả này, nội dung đơn nam đã không còn những hạt giống hàng đầu có mặt tại giải khi Roger Federer (Thụy Sỹ, 1) lẫn Grigor Dimitrov (Bungaria, 3) đều đã bị loại trước đó.

Cilic bất ngờ bị đánh bại ở vòng 4 REUTERS

Những tay vợt mạnh khác như Juan Martin Del Potro (Argentina, 5), Alexander Zverev (Đức, 4), Kevin Anderson (Nam Phi, 6), Hyeon Chung (Hàn Quốc, 19), Milos Raonic (Canada, 20) hay tay vợt trẻ đang thi đấu rất lên tay là Borna Coric (Croatia, 29) đều có được chiến thắng để lọt vào tứ kết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.