Cựu số 1 thế giới Ferrero làm thầy Almagro

29/11/2012 14:48 GMT+7

* Mardy Fish rút lui khỏi giải Úc mở rộng 2013 (TNO) Tin từ Eurosport hôm 29.11 cho biết cựu tay vợt người Tây Ban Nha, Juan Carlos Ferrero sẽ trở thành huấn luyện viên (HLV) cho đồng hương Nicolas Almagro trong mùa giải mới.

* Mardy Fish rút lui khỏi giải Úc mở rộng 2013

(TNO) Tin từ Eurosport hôm 29.11 cho biết cựu tay vợt người Tây Ban Nha, Juan Carlos Ferrero sẽ trở thành huấn luyện viên (HLV) cho đồng hương Nicolas Almagro trong mùa giải mới.

>> Cựu số 1 thế giới Ferrero giải nghệ
>> Djokovic lần thứ hai đăng quang ATP World Tour Finals
>> Djokovic chạm trán Federer ở chung kết ATP World Tour Finals 2012

Cựu số 1 thế giới Ferrero làm thầy Almagro
Ferrero (phải) và Almagro từng là đồng đội ở đội tuyển Davis Cup Tây Ban Nha - Ảnh: AFP

Năm nay 32 tuổi, Ferrero tuyên bố giã từ sự nghiệp quần vợt sau giải ATP Valencia Open 2012 (Tây Ban Nha) diễn ra hồi tháng 10 năm nay do thường xuyên phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Khi đó, theo tiết lộ của Ferrero, anh sẽ tiếp tục gắn bó với quần vợt sau khi giải nghệ thông qua một số dự án phát triển quần vợt ở các học viện.

Tuy nhiên, không lâu sau khi chia tay làng banh nỉ, tay vợt người Tây Ban Nha cho hay sẽ tham gia vào việc huấn luyện cho Nicolas Almagro nhằm giúp tay vợt hạng 11 thế giới cải thiện lối chơi. Điều đáng nói là, Ferrero bị chính Almagro đánh bại tại giải Valencia Open.

Almagro hiện đã 27 tuổi và có 12 danh hiệu trong sự nghiệp. Dù đang nằm trong top 20 thế giới, nhưng thành tich của tay vợt này ở các giải Grand Slam mới chỉ dừng lại ở ngưỡng cửa vào đến tứ kết. Chính vì vậy, sự trợ giúp đến từ người đàn anh dày dặn kinh nghiệm như Ferrero hứa hẹn giúp Almagro nâng cao thành tích thi đấu trong mùa giải 2013.

Theo kế hoạch, Ferrero có thể sẽ bắt đầu tham gia huấn luyện cho Almagro tại giải Acapulco diễn ra trên đất Mexico vào cuối tháng 2.2013.

Mardy Fish rút lui khỏi giải Úc mở rộng 2013

Cựu tay vợt số 7 thế giới người Mỹ, Mardy Fish sẽ không thể tranh tài ở giải Úc mở rộng 2013 do chưa hồi phục sức khỏe sau khi trải qua cuộc phẫu thuật tim. Người đại diện John Tobias của Mardy Fish cho biết tay vợt này chỉ có thể trở lại thi đấu sớm nhất vào tháng 2.2013 ở giải SAP Open, diễn ra tại San Jose (California, Mỹ).

Mardy Fish mắc phải chứng loạn nhịp tim và phải nhờ đến phẫu thuật hồi tháng 5 vừa qua. Anh cũng đã phải nghỉ thi đấu kể từ sau khi rút lui khỏi vòng 4 giải Mỹ mở rộng 2012. Ban đầu, một số thông tin cho biết Mardy Fish có thể trở lại và thi đấu biểu diễn vào tháng 11 này. Tuy nhiên, điều kiện sức khoẻ không tốt đã cản trở ngày tái xuất của Fish.

Mùa này, do liên tục phải nghỉ thi đấu nên Mardy Fish bị đánh bật khỏi top 10 và rớt xuống hạng 27 thế giới. Lúc này anh chỉ được xếp làm tay vợt hạng 3 của Mỹ, sau John Isner và Sam Querrey.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.