Cựu vô địch Del Potro lần đầu vào tứ kết Mỹ mở rộng sau 4 năm

06/09/2016 10:24 GMT+7

Cựu vô địch Mỹ mở rộng Juan Martin del Potro (Argentina, hạng 142 thế giới) đã trở thành một cái tên đáng ngại cho các tay vợt hạt giống hàng đầu của giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

Bốn năm trước đây, Del Potro ở đỉnh cao sự nghiệp với vị trí số 4 thế giới cùng với danh hiệu Grand Slam tại Mỹ mở rộng năm 2009 sau khi đánh bại “tàu tốc hành” Roger Federer đang thống trị làng banh nỉ khi ấy trong trận chung kết. Nhưng những chấn thương ở cổ tay đã khiến Del Potro phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật và có lúc tay vợt người Argentina tưởng chừng phải giải nghệ.

Tuy nhiên với quyết tâm trở lại của mình, Del Potro đã có những trận thắng lớn để đoạt được chiếc huy chương bạc đầy bất ngờ tại Olympic Rio vừa qua. Tại giải đấu này, Del Potro đã đánh bại được tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic ở vòng 1 rồi Rafael Nadal ở bán kết và chỉ chịu thua Andy Murray trong trận chung kết. Tại giải Mỹ mở rộng đang diễn ra, Del Potro cũng có trận thắng trước hạt giống số 11 David Ferrer (Tây Ban Nha).

Wawrinka sẽ gặp khó khăn ở tứ kết? AFP

Tại vòng 4 diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (6.9, giờ VN), Del Potro một lần nữa vượt qua hạt giống khác là Dominic Thiem (Áo, 8) một cách dễ dàng khi tay vợt người Áo đã phải bỏ cuộc do chấn thương khi điểm số đang là 6/3 và 3/2 nghiêng về Del Potro. Với chiến thắng này, tay vợt người Argentina sẽ lần đầu tiên vào đến vòng tứ kết kể từ năm 2012 và đối mặt với hạt giống số 3 Stan Wawrinka (Thụy Sỹ) ở tứ kết sau khi tay vợt này vượt qua Illya Marchenko (Ukraine, hạng 63 thế giới) với tỷ số 3-1.

Cặp tứ kết hấp dẫn còn lại của nhánh đấu này sẽ được diễn ra giữa Andy Murray (Anh, 2) gặp Kei Nishikori (Nhật Bản, 6). Tại vòng 4, cả hai tay vợt này đã lần lượt đánh bại Grigor Dimitrov (Bungaria, 22) và Ivo Karlovic (Croatia, 21) cùng với tỷ số 3-0.

Serena không gặp khó khăn nào trong việc ghi tên mình vào tứ kết AFP

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 Serena Williams (Mỹ) đã tỏ ra quá mạnh so với Yaroslava Shvedova (Kazakhstan, hạng 52 thế giới) và đã giành được chiến thắng 2-0 (6/2, 6/3) để đi tiếp vào tứ kết. Đối thủ tiếp theo của Serena sẽ là hạt giống số 5 Simona Halep (Romania), người đã có chiến thắng 6/2, 7/5 trước Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 11).

Trong khi đó, cô chị Venus (6) đã để thua hạt giống số 10 Karolina Pliskova (CH Czech) với tỷ số 1-2. Với chiến thắng này, Pliskova sẽ gặp tay vợt Ana Konjuh (Croatia, hạng 92 thế giới), người đã bất ngờ đánh bại Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 4) sau hai ván đều với điểm số 6/4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.