Cựu vô địch Mỹ mở rộng khuyên Messi rút lại quyết định từ giã đội tuyển Argentina

29/06/2016 22:08 GMT+7

Nhà vô địch giải quần vợt Mỹ mở rộng 2009 Juan Martin del Potro đã gửi lời khuyên tới siêu sao bóng đá người đồng hương Lionel Messi nên suy nghĩ lại quyết định từ giã đội tuyển Argentina.

Sau trận chung kết Copa America Centenario 2016 vừa kết thúc cách đây vài ngày, Messi và các đồng đội đã để thua Chile trong các loạt sút luân lưu sau khi hòa 0-0 trong 120 phút thi đấu. Chính trận thua này đã khiến Messi rất thất vọng và ngay sau đó anh đã tuyên bố giã từ màu áo đội tuyển Argentina.

Mới đây, ngôi sao quần vợt người Argentina del Potro đã đưa ra lời khuyên Messi nên thay đổi quyết định đó cho đến World Cup 2018. Del Potro nói với các phóng viên khi đang tham dự Wimbledon: “Tôi nghĩ rằng Messi cần thời gian để suy nghĩ về quyết định của mình. Tôi cũng tin, sau thời gian nghỉ ngơi, anh ấy sẽ đưa ra một quyết định thông minh".

Del Potro đã trở lại sau những chấn thương liên tục AFP

Del Potro (Argentina, hạng 165 TG) đã có sự trở lại thành công tại Wimbledon sau 3 năm vắng bóng bằng chiến thắng trước Stephane Robert (Pháp, hạng 79 thế giới) tại vòng 1. Tay vợt người Argentina này từng được xem là người có rất nhiều triển vọng để vươn lên trở thành người thống trị làng banh nỉ thế giới khi đã lên ngôi ở giải Mỹ mở rộng ở tuổi 20 bằng chiến thắng trước “tàu tốc hành” Roger Federer đang ở đỉnh cao phong độ.

Tuy nhiên sự nghiệp của tay vợt 27 tuổi này đã không được suôn sẻ khi liên tục mắc những chấn thương rất đáng tiếc ở cả hai cổ tay của mình và buộc phải nghỉ một thời gian rất dài. Chính điều này đã khiến del Potro bị tuột rất xa trên bảng xếp hạng ATP. Trở lại với Wimbledon chính là giải Grand Slam đầu tiên của del Potro sau hơn 2 năm rưỡi kể từ lần tham dự cuối cùng ở giải Úc mở rộng năm 2014.

Mới đây del Potro cũng đã đồng ý trở lại khoác áo đội tuyển Davis Cup của Argentina và sẽ dự tranh trận tứ kết với đội tuyển Ý vào tháng 7 tới sau 4 năm vắng bóng do chấn thương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.