Đài Trang & giấc mơ số 1 Việt Nam

31/07/2010 08:55 GMT+7

Tay vợt trẻ 17 tuổi Huỳnh Phương Đài Trang vừa lên đường sang Bỉ thực hiện chuyến tập huấn, thi đấu trong vòng 2 tháng. Mục tiêu của tay vợt này chính là chinh phục ngôi số 1 Việt Nam ngay trong năm 2010 và củng cố thứ hạng của mình trên bảng xếp hạng quần vợt quốc tế.

Đài Trang chụp ảnh chung với Justin Henin

Tay vợt trẻ 17 tuổi Huỳnh Phương Đài Trang vừa lên đường sang Bỉ thực hiện chuyến tập huấn, thi đấu trong vòng 2 tháng. Mục tiêu của tay vợt này chính là chinh phục ngôi số 1 Việt Nam ngay trong năm 2010 và củng cố thứ hạng của mình trên bảng xếp hạng quần vợt quốc tế.

Trên bảng xếp hạng mới nhất của Hiệp hội quần vợt quốc tế nữ (WTA), Đài Trang là tay vợt nữ duy nhất của Việt Nam có mặt trong top 1.000 TG với thứ hạng 904. Đó là thành quả Đài Trang đạt được nhờ thi đấu 7 giải quốc tế trong hệ thống WTA tour từ đầu năm đến nay. Với kinh phí eo hẹp từ phía gia đình, Đài Trang phải cân đối số tiền mà thành phố Đà Nẵng tài trợ (20 ngàn USD/năm) cho các chuyến du đấu, tập huấn.

Do đó, những giải mà Đài Trang thường xuyên thi đấu chủ yếu trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia. Cựu tuyển thủ QG Trần Đức Quỳnh, người từng huấn luyện cho Đài Trang khi cô còn khoác áo Becamex Bình Dương cho biết: “Ở tuổi 17, Đài Trang đang có những bước tiến tốt về chuyên môn, điển hình là những gì cô thể hiện trong các giải đấu gần đây tại VN, như giải Các tay vợt xuất sắc hay giải Đồng đội VĐQG. Để tiến xa hơn, Trang cần được tập luyện với những HLV tốt, được thi đấu ở nhiều giải quốc tế khác nhau để làm quen và học hỏi đối thủ… Vấn đề khó khăn là gia đình Trang không đủ kinh phí đầu tư cho cô những điều kiện tốt nhất để theo đuổi quần vợt chuyên nghiệp”.

Giải Thưởng 10.000 USD

Từ ngày 2 đến 8.8, Đài Trang dự tranh giải quần vợt có tổng giá trị tiền thưởng 10.000 USD diễn ra tại Bỉ. Theo danh sách đăng ký với BTC, Đài Trang (hạng 904 TG) được vào thẳng vòng chính đơn nữ. Giải đấu này thu hút các tay vợt đến từ Pháp, Đức, Úc, Hà Lan… tham gia.

Bà Phương Ánh - mẹ Đài Trang cho biết: “Gia đình đã làm hết sức có thể để đầu tư cho Đài Trang, bây giờ chỉ còn cách trông chờ vào sự hỗ trợ của của Liên đoàn quần vợt VN cũng như các mạnh thường quân. Tuy nhiên, hiện Liên đoàn quần vợt VN vẫn chưa có động thái nào trong việc hỗ trợ Đài Trang, chúng tôi chỉ còn cách trông chờ vào sự hỗ trợ từ phía đơn vị mà Đài Trang đầu quân là Đà Nẵng”.

Bất chấp những khó khăn, Đài Trang thổ lộ mục tiêu trước mắt của cô chính là chinh phục vị trí số 1 Việt Nam. Ở giải các tay vợt xuất sắc 2009, Đài Trang đã làm nên bất ngờ khi đánh bại đàn chị hơn mình 9 tuổi Huỳnh Mai Huỳnh để đăng quang. Để hướng đến ngôi vị cao nhất ở nội dung cá nhân tại giải VĐQG 2010 nằm trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn quốc (tháng 10 tại Đà Nẵng), Đài Trang phải vượt qua hai đối thủ đàn chị là Nguyễn Thùy Dung và Huỳnh Mai Huỳnh. “Hy vọng 2 tháng tập huấn, thi đấu tại Bỉ sẽ giúp tôi khắc phục những điểm yếu của mình nhằm chuẩn bị tốt nhất cho giải VĐQG vào tháng 10 tới”, Đài Trang cho biết.

Một điều khá thú vị khi vừa đặt chân đến Bỉ, Đài Trang đã được gặp và chụp hình lưu niệm với thần tượng của mình - cựu tay vợt nữ số 1 TG Justin Henin.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.