Đăng quang Paris Masters, Sock giành vé cuối cùng đến London

06/11/2017 06:28 GMT+7

Hạt giống số 16 Jack Sock đã có được cú lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại Filip Krajinovic (Serbia, hạng 77 thế giới) với tỷ số 2-1 (5/7, 6/4, 6/1) trong trận chung kết giải Paris Masters diễn ra vào tối 5.11 (giờ VN) và giành chiếc vé cuối cùng đến với giải ATP World Tour Finals.

Trước trận chung kết này, dù Sock vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Krajinovic nhưng chính Krajinovic là tay vợt đã tạo ra những bất ngờ rất thú vị ở giải đấu này, trong đó có trận thắng ở bán kết trước John Isner (Mỹ) và khiến tay vợt này mất hy vọng đến với giải ATP World Tour Finals. Dù vậy, Sock có đến 2 mục tiêu rất quan trọng đó là lần đầu đăng quang một giải Masters 1.000 và giành vé đến London.

Krajinovic chính là người đã có khởi đầu tốt hơn khi bất ngờ có được chiến thắng 7/5 trong ván thứ nhất và khiến cho người hâm mộ banh nỉ nước Mỹ lo âu rất nhiều. Nhưng Sock đã trở lại rất tượng ở ván thứ hai khi thắng lại với điểm số 6/4. Đến lúc này, thế trận đã hoàn toàn thuộc về Sock và anh đã thắng dễ dàng 6/1 trong ván quyết định để lần đầu vô địch một giải Masters 1.000 trong sự nghiệp của mình.

Nỗi xúc động của Sock sau khi kết thúc trận chung kết REUTERS

Chính chiến thắng sau 1 giờ 58 phút này cũng đã giúp tay vợt người Mỹ giành được chiến vé cuối cùng đến với giải đấu rất danh giá đối với các tay vợt là ATP World Tour Finals khi vượt qua Pablo Carreno Busta của Tây Ban Nha để đứng thứ 8. Đây chính là điều vô cùng bất ngờ khi trước giải đấu này, Sock chỉ đứng thứ 24 trên bảng xếp hạng ATP Race To London. Nhưng chính nhờ những trận thua của Juan Martin del Potro (Argentina) và Isner đã giúp tay vợt này có chiếc vé cuối một cách ngoạn mục.

Phát biểu sau trận đấu này, Sock xúc động nói: “Thật bất ngờ khi tôi đã giành chức vô địch Masters 1000 đầu tiên ở Paris và đây cũng là lần đầu tiên tôi được tham dự ATP World Tour Finals. Vì vậy, ngay bây giờ tôi không thể nào diễn tả được cảm xúc của mình”.

Krajinovic đã có một giải đấu đáng nhớ trong sự nghiệp của mình REUTERS

Chiến thắng này cũng giúp Sock trở thành tay vợt Mỹ đầu tiên vô địch ATP World Tour Masters 1000 kể từ đàn anh Andy Roddick làm được ở Miami vào năm 2010 và là người Mỹ đầu tiên đăng quang tại Paris kể từ khi Andre Agassi lên ngôi vào năm 1999. Anh cũng là người Mỹ đầu tiên được tham gia giải đấu cuối sau 6 năm kể từ sau lần Mardy Fish tham dự vào năm 2011.

Dù thất bại, nhưng Krajinovic rất hài lòng với chính mình khi đây là giải đấu thành công nhất trong sự nghiệp của anh. Sự thành công này đã giúp Krajinovic tăng lên 44 bậc để được xếp thứ 33 vào tuần sau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.