Đằng sau thất bại của Nguyễn Tiến Minh

10/10/2010 08:58 GMT+7

Với người hâm mộ cầu lông VN, giải Yonex – Sunrise Grand Prix Việt Nam Open coi như khép lại kể từ sau trận thua của tay vợt số 1 cầu lông VN Nguyễn Tiến Minh ở tứ kết. Còn với bản thân tay vợt hạng 9 TG, Nguyễn Tiến Minh thất bại cay đắng trên giúp anh vỡ ra nhiều điều trong hành trình chinh phục cầu lông chuyên nghiệp…

Ảnh: AFP

Với người hâm mộ cầu lông VN, giải Yonex – Sunrise Grand Prix Việt Nam Open coi như khép lại kể từ sau trận thua của tay vợt số 1 cầu lông VN Nguyễn Tiến Minh ở tứ kết. Còn với bản thân tay vợt hạng 9 TG, Nguyễn Tiến Minh thất bại cay đắng trên giúp anh vỡ ra nhiều điều trong hành trình chinh phục cầu lông chuyên nghiệp…

Hụt hẫng

Những trận đấu có Tiến Minh, khán giả đến NTĐ Phan Đình Phùng đông hơn hẳn. Họ đến sân với mục tiêu tiếp lửa cho niềm hy vọng số 1 của cầu lông VN Nguyễn Tiến Minh. Không chỉ người hâm mộ cầu lông tại TP.HCM mà người hâm mộ Tiến Minh ở các nơi khác như Bà Rịa – Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Dương, Tiền Giang cũng không ngại đường xa cũng hẹn hò nhau về TP.HCM cổ vũ cho Tiến Minh. Việc Tiến Minh sớm dừng chân ở tứ kết khiến kế hoạch đi cổ vũ cho Tiến Minh của nhóm đông CĐV trên diễn đàn cầu lông bị hủy. Anh Phan Thành Ân – người sáng lập trang web diễn đàn cầu lông Việt Nam (http://vietnambadminton.com/) cho biết: “Anh em diễn đàn ai cũng đinh ninh Tiến Minh sẽ chắc suất vào sâu tại giải. Do đó diễn đàn đã lên kế hoạch đi cổ vũ cho Tiến Minh từ vòng bán kết. 100 chiếc áo cùng băng-rôn, cờ đã được chúng tôi chuẩn bị sẵn. Chúng tôi cũng đã liên hệ BTC để mua vé giảm giá cho anh em diễn đàn. Thất bại của Tiến Minh khiến ai cũng hụt hẫng dù công bằng mà nói đối thủ của Tiến Minh đã chơi quá hay”.

Hướng tới ASIAD

Diễn biến Giải cầu lông Yonex- Sunrise Grand Prix Việt Nam open Giải tiếp diễn hôm qua với lượt trận bán kết. Ở bán kết đơn nam, Chen Yuekun – người loại Tiến Minh ở tứ kết đã giành quyền vào chơi trận chung kết khi đánh bại tay vợt đồng hương Houwei Tian với tỷ số 2 – 1 (22/20, 19/21, 21/18). Đối thủ của Chen Yuekun trong trận chung kết là Nan Wei (Hồng Kông). Trận chung kết đơn nữ là cuộc tranh chấp giữa ĐKVĐ Olympic trẻ 2010 Inthanon (Thái Lan) gặp Hui Zhou (Trung Quốc).

Hôm qua, một ngày sau trận thua cay đắng, Nguyễn Tiến Minh vẫn chưa hết buồn. “Tôi không hiểu sao trận này mình đánh… dở quá. Tôi có cảm giác những pha đánh của đối thủ tốc độ cầu quá nhanh nên mình không theo kịp. Chen Yuekun cũng khắc chế được ý đồ chơi tấn công lưới của tôi bằng cách tổ chức phòng thủ biến hóa”, Tiến Minh cho biết.

Tiến Minh cũng tiết lộ nhằm tập trung toàn lực để thi đấu tại giải này mà anh đã xin rút tên khỏi giải Grand Prix Gold Indonesia sắp diễn ra. Do đó việc để thua ở tứ kết càng khiến anh thất vọng hơn. Tuy nhiên Tiến Minh cũng đặt ra những kế hoạch cho riêng mình mà mục tiêu quan trọng nhất là chuẩn bị tốt nhất cho ASIAD diễn ra vào tháng 11 tại Quảng Châu, Trung Quốc.

Theo kế hoạch, Tiến Minh không dự giải quốc tế nào (ngay cả 2 giải quan trọng trong hệ thống Super Series tại Đan Mạch và Pháp). Ngày 15.10 tới, anh sang Indonesia tập luyện cùng đội tuyển nước này.

Đây là cơ hội để Tiến Minh được tập luyện cọ xát cấp cao bởi ở tuyển Indonesia có 2 tay vợt rất mạnh là Simon Santoso (hạng 7 TG), Sony Dwi Kuncoro (hạng 11 TG). Cả năm nay Tiến Minh hầu như chỉ tập luyện tại TP.HCM với những tay vợt nội có trình độ thấp. Do đó dù có chuyên gia người Indonesia Asep Shuharno hướng dẫn nhưng Tiến Minh vẫn không nhiều đột phá về kỹ, chiến thuật. Trước kia Tiến Minh từng nhiều lần sang Singapore tập huấn cùng đội tuyển bạn để có quân xanh chất lượng cao.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.