Đánh bại Cilic ở chung kết Wimbledon, Federer có danh hiệu Grand Slam thứ 19

16/07/2017 21:56 GMT+7

Với một phong độ tuyệt vời của mình, tay vợt 35 tuổi và 342 ngày Roger Federer (Thụy Sỹ, 3) đã đánh bại Marin Cilic (Croatia, 7) với tỷ số 3-0 (6/3, 6/1, 6/4) trong trận chung kết để có được danh hiệu thứ 8 của mình tại đây.

Trước trận chung kết này, mọi dự đoán đều đã nghiêng về “tàu tốc hành” Federer. Bởi anh đang có một phong độ rất tốt và cũng có thành tích đối đầu vượt trội so với Cilic với 6 trận thắng và chỉ để thua 1 trận. Bên cạnh đó, kinh nghiệm khi 11 lần có mặt trong trận chung kết của Federer cũng giúp anh được đánh giá cao hơn tay vợt 28 tuổi người Croatia.

Đúng như dự đoán, Federer đã có khởi đầu rất tốt và khống chế được những quả giao bóng mạnh mẽ của Cilic để giành ưu thế trong ván đấu đầu tiên. Với 2 lần bẻ bàn giao bóng của đối phương, Federer đã có được chiến thắng dễ dàng 6/3 ở ván đấu này. Ván đấu thứ hai càng dễ dàng hơn cho “tàu tốc hành” khi Cilic có dấu hiệu chấn thương bàn chân và Federer nhanh chóng dẫn trước 3/0 trước khi có được ván thắng 6/1.

Chấn thương bàn chân khiến Cilic không còn là chính mình AFP
Dù Cilic có thi đấu nỗ lực hơn trong ván thứ 3, nhưng với kinh nghiệm và những cú đánh rất hoàn hảo của mình, "tàu tốc hành" đã tiếp tục có thêm ván thắng với điểm số 6/4 để chính thức đăng quang giải đấu này chỉ sau 1 giờ 41 phút thi đấu.
Với chiến thắng này, Federer đã có được danh hiệu thứ 8 của mình tại đây và chính thức vượt qua hai đàn anh là William Renshaw cùng Pete Sampras để trở thành tay vợt có nhiều chức vô địch tại Wimbledon. Không những vậy ở tuổi 35 và 342 ngày, Federer đã trở thành tay vợt lớn tuổi nhất đăng quang Wimbledon trong kỷ nguyên quần vợt Mở.

Với chức vô địch mà không để thua ván đấu nào tại giải, Federer cũng trở thành tay vợt đầu tiên vô địch làm được điều này sau 41 năm ở Wimbledon kể từ khi Bjorn Borg làm được điều tương tự vào năm 1976. Xuất sắc đăng quang giải đấu này cũng đã giúp Federer trở lại với top 3 lần đầu sau hơn 1 năm qua. Những kỷ lục của Federer chắc chắn sẽ còn rất lâu mới có thể bị phá vỡ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.