Đánh bại Djokovic, tay vợt trẻ Zverev đăng quang Rome Masters

22/05/2017 09:57 GMT+7

Bất ngờ đánh bại Novak Djokovic (Serbia, 2) ở chung kết Rome Masters diễn ra vào tối qua (21.5, giờ VN) với tỷ số 2-0, tay vợt trẻ 20 tuổi người Đức Alexander Zverev (Đức, 16) đã lần đầu vô địch giải Masters 1000.

[VIDEO]: CHUNG KẾT ROME MASTERS 2017

Trước trận đấu này, cả hai tay vợt đều đặt rất nhiều quyết tâm để giành chiến thắng trong trận chung kết này. Bởi với Zverev, đây sẽ là cơ hội để anh có được danh hiệu lớn nhất đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Trong khi đó, với Djokovic đây cũng cơ hội có được danh hiệu lớn đầu tiên trong năm của mình và để lấy lại sự tự tin trước thềm giải Pháp mở rộng. Chắc chắn Djokovic vẫn là người được đánh giá cao hơn Zverev bởi kinh nghiệm của mình.

Tuy nhiên, tay vợt trẻ 20 tuổi người Đức đã nhập cuộc với trận đấu này một cách rất tự tin và không hề sợ hãi trước một Djokovic. Zverev đã nhanh chóng bẻ bàn giao bóng đầu tiên của Djokovic trong ván đấu đầu tiên. Với lợi thế này, Zverev đã giữ vững và thắng luôn ván đấu này với tỷ số 6/4. Tự tin sau ván thắng này, Zverev vẫn thi đấu áp đảo Djokovic trong ván thứ hai để giành luôn chiến thắng với tỷ số 6/3 và chính thức giành được danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của mình.

Djokovic chưa thể có được danh hiệu lớn trong năm nay Reuters

Phát biểu sau chiến thắng này, Zverev đã nói: "Tôi rất hạnh phúc với cách tôi chơi và màn trình diễn của tôi trong cả tuần qua. Tôi nghĩ hôm nay là một trong những trận đấu hay nhất tôi từng chơi. Tôi biết tôi phải mạnh mẽ ngay từ điểm đầu tiên cho đến cuối cùng. Điều rất quan trọng đối với tôi là có thể ở lại trong tình trạng ‘hiếu chiến’ này và không để anh ấy trở lại với chính mình".

Đây cũng là danh hiệu Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt trẻ người Đức này. Đáng chú ý, Zverev cũng đã trở thành tay vợt trẻ nhất làng banh nỉ giành chức vô địch ATP Masters 1.000, từ sau khi chính Djokovic lập nên kỷ lục này tại Miami Masters 2007 khi mới 19 tuổi. Với chức vô địch Rome Masters, tay vợt 20 tuổi người Đức này cũng sẽ lần đầu tiên góp mặt trong tốp 10 bảng xếp hạng ATP. Còn với Nole, thất bại này thực sự là bất ngờ khi mà anh đang tiến gần hơn bao giờ hết đến danh hiệu ATP Masters 1.000 thứ 31 trong sự nghiệp của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.