Đánh bại Djokovic, Thiem tái đấu Nadal trong trận chung kết

09/06/2019 19:45 GMT+7

20 giờ tối nay, giải Grand Slam Pháp mở rộng sẽ diễn ra trận đấu cuối cùng giữa 2 gương mặt quen thuộc “vua đất nện” Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 2) gặp Dominic Thiem (Áo, 4) trong trận chung kết đơn nam.

Đây cũng chính là hai tay vợt đã từng gặp nhau trong trận chung kết năm ngoái và Nadal đã có chiến thắng với tỷ số 3-0. Ở giải đấu năm nay, cả hai vẫn tiếp tục thể hiện một phong độ rất tốt để tiếp tục gặp nhau trong trận đấu cuối cùng của giải.
Trong khi Nadal đánh bại “đại kình địch” Roger Federer (Thụy Sĩ, 3) trong trận bán kết thì Thiem cũng tỏ ra xuất sắc không kém khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) trong trận bán kết còn lại với tỷ số 3-2 sau hai ngày thi đấu do trời mưa.
Nadal đang có phong độ rất tốt AFP
Như vậy Nadal đã có được lợi thế hơn Thiem rất nhiều khi không phải quá tốn nhiều sức trước trận chung kết và có lợi thế nghỉ ít hơn 1 ngày. Bởi tay vợt người Áo từ tứ kết đến bán kết đều phải lùi ngày thi đấu do thời tiết. Nếu ngược lại thì chắc chắn Nadal sẽ gặp khó khăn nhiều hơn khi sân đất nện cần đến yếu tố thể lực rất nhiều.
Bên cạnh đó, chắc chắn Nadal sẽ được đánh giá cao hơn Thiem trong trận chung kết này khi anh đã có 8 trận thắng và để thua 4 trận trước Thiem ở những lần gặp nhau trước đây, nhưng với những gì Thiem thể hiện trong trận thắng Djokovic đã cho thấy lần gặp lại này sẽ rất khó khăn cho Nadal.
Thiem cũng có khả năng di chuyển trên sân đất nện rất tốt AFP
Ngoài ra “vua đất nện” Nadal cũng phải rất cảnh giác với Thiem khi tay vợt người đã đánh bại Nadal trong trận bán kết giải Barcelona trên sân đất nện năm nay. Đó chính là yếu tố giúp Thiem có thêm sự tự tin giúp cho Thiem hy vọng có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình.
Nếu tiếp tục giành được chiến thắng trước Thiem, Nadal sẽ khẳng định được ngôi vị “vua” của mình trên mặt sân đất nện khi có được danh hiệu thứ 12 của mình đây và nâng tổng số danh hiệu Grand Slam của mình lên con số 18.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.