Đánh bại Djokovic, Thiem xuất sắc giành vé đầu tiên vào bán kết giải ATP Finals

13/11/2019 11:30 GMT+7

Tay vợt người Áo Dominic Thiem (5) đã xuất sắc đánh bại Novak Djokovic (Serbia, 2) với tỷ số 2-1 (6/7, 6/3, 7/6) ở lượt trận thứ hai của bảng đấu Bjorn Borg giải ATP Finals 2019 diễn ra vào rạng sáng nay (13.11, giờ VN) và giành chiếc vé đầu tiên vào bán kết.

Trước trận đấu này, cả hai tay vợt đều đã có chiến thắng ở lượt đấu đầu tiên. Chính vì vậy trận đấu này cũng sẽ rất quan trọng cho việc giành chiếc vé vào bán kết của bảng đấu. Djokovic vẫn là người nhập cuộc trận đấu tốt hơn khi sớm có bàn bẻ giao bóng của Thiem. Tuy nhiên sau đó tay vợt người Áo cũng xuất sắc cân bằng được điểm số và ván đấu này phải bước vào loạt đánh tie-break. Với những cú đánh ổn định hơn đã giúp Djokovic có được chiến thắng với tỷ số phụ 7/5 trong loạt đánh này.

Djokovic là người nhập cuộc tốt hơn

Reuters

Tuy nhiên ở ván đấu thứ hai thế trận đã hoàn toàn thay đổi khi Thiem thi đấu rất xuất sắc để thắng lại với tỷ số 6/3 và đưa trận đấu vào ván quyết định. Một cuộc rượt đuổi hấp dẫn về điểm số đã được tạo ra khi Thiem là người luôn dẫn điểm. Nhưng một lần nữa trận đấu đã có thêm một loạt đánh tie-break cân não. Tưởng chừng đây sẽ là lợi thế cho Djokovic khi anh là một trong những tay vợt có nhiều chiến thắng ở loạt đánh tie-break nhất ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên Thiem đã gây bất ngờ bằng chiến thắng với tỷ số 7/5.

Tay vợt người Áo đã có cuộc lội ngược dòng rất xuất sắc

Reuters

Phát biểu sau chiến thắng, Thiem tỏ ra rất hài lòng với chính mình và đã nói: “Đây có lẽ là trận đấu hay nhất tôi từng chơi. Một trận đấu kinh điển và hoành tráng thật sự đã xảy ra. Anh ấy đã chơi những điểm tuyệt vời. Tuy nhiên tôi cũng đã chơi những thời điểm tuyệt vời và tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này”.

Federer sẽ cạnh tranh chiếc vé vào bán kết với Djokovic

Reuters

Với chiến thắng cả Roger Federer lẫn Djokovic sau 2 lượt đấu đã giúp Thiem chính thức giành chiếc vé đầu tiên vào bán kết. Bởi trong trận đấu trước đó của bảng, Federer đã vượt qua tay vợt người Ý Matteo Berrettini (8) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/3). Như vậy chiếc vé vào bán kết còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt trực tiếp giữa hai tay vợt hàng đầu Federer và Djokovic.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.