Đánh bại Federer, Tsitsipas gặp Thiem ở trận chung kết giải ATP Finals

17/11/2019 12:49 GMT+7

Tay vợt trẻ người Hy Lạp Stefanos Tsitsipas (6) đã gây bất ngờ khi đánh bại “huyền thoại sống” Roger Federer (Thụy Sĩ, 3) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) trong trận bán kết giải ATP Finals 2019 và sẽ gặp Dominic Thiem (Áo, 5) ở chung kết vào rạng sáng mai (18.11, giờ VN).

Trận bán kết đầu tiên giữa tay vợt trẻ nhất giải Tsitsipas gặp “lão tướng” Federer đã thu hút sự quan tâm rất nhiều từ những người hâm mộ. Dù Federer được đánh giá cao hơn nhờ kinh nghiệm và khả năng thi đấu sân trong nhà rất tốt, nhưng Tsitsipas đang là tay vợt đang thi đấu với phong độ cao khi dẫn đầu bảng đấu rất khó khăn có Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1).

Tsitsipas xuất sắc đánh bại Federer chỉ sau 2 ván đấu

Reuters

Ngay từ khi nhập cuộc với trận đấu, tay vợt 21 tuổi Tsitsipas đã sớm có bàn bẻ giao bóng của “lão tướng” 38 tuổi Federer để vượt lên dẫn trước 2/0. Ở những bàn đấu sau đó, Tsitsipas vẫn thi đấu rất tốt và giữ được lợi thế dẫn điểm để kết thúc ván đấu này với tỷ số 6/3. Ván thứ hai đã có cuộc rượt đuổi về điểm số, nhưng Tsitsipas một lần nữa đã xuất sắc hơn để giành thêm ván thắng với tỷ số 6/4 để có vé vào chung kết.

Sự thất vọng của Federer trong trận bán kết

Reuters

Phát biểu sau trận thắng này, Tsitsipas nói: “Tôi rất tự hào về bản thân mình ngày hôm nay, một màn trình diễn tuyệt vời. Đó là một cuộc đấu tranh về tinh thần và tôi tự hào rằng tôi đã cứu được bao nhiêu điểm. Tôi đã cố gắng không để cho Roger nắm giữ thế trận vì anh ấy luôn là đối thủ cực kỳ nguy hiểm”.

Thiem cũng đang có phong độ rất tuyệt vời tại giải

Reuters

Đây là chiến thắng thứ hai của Tsitsipas trước Federer sau lần gây bất ngờ tại vòng 4 giải Úc mở rộng hồi đầu năm. Chiến thắng này đã đưa Tsitsipas vào chung kết và đối thủ của anh sẽ là tay vợt người Áo Thiem. Bởi ở trận bán kết sau đó, Thiem đã đánh bại ĐKVĐ Alexander Zverev (Đức, 7) cũng sau hai ván với tỷ số các ván là 7/5 và 6/3.

ĐKVĐ Zverev không thể bảo vệ được danh hiệu của mình

Reuters

Như vậy giải ATP Finals chắc chắn sẽ nhà vô địch mới và hai tay vợt dự tranh trận chung kết này cũng sẽ rất quyết tâm để đoạt danh hiệu danh giá này. Trong lần 6 gặp nhau trước đây, Thiem vẫn đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và để thua 2 trận. Hiện tại 2 tay vợt này đều đang có được phong độ rất cao tại giải và hứa hẹn trận chung kết sẽ diễn ra rất hấp dẫn vào lúc 1 giờ sáng mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.