Đánh bại Kyrgios, Dimitrov lần đầu vô địch ATP Masters 1.000

21/08/2017 11:09 GMT+7

Tay vợt 'tiểu Fedex' Grigor Dimitrov (Bungaria) đã có được danh hiệu Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp khi đánh bại 'siêu quậy' Nick Kyrgios với tỷ số 2-0 (6/3, 7/5) trong trận chung kết Cincinnati diễn ra vào sáng nay (21.8, giờ VN).

Trước khi trận chung kết này diễn ra, cả hai tay vợt đều được đánh là có cơ hội giành cúp ngang nhau. Dù Dimitrov đã từng có chiến thắng tại vòng 1 Indian Wells 2015 trước Kyrgios nhưng hiện tại cả hai đều đang có phong độ rất tốt. Bước vào trận đấu, cả 2 tay vợt đã nhập cuộc rất tốt và thi đấu rất ngang ngửa.

Tuy nhiên, Dimitrov có sự ổn định hơn và đã có bàn bẻ giao bóng để vượt lên dẫn trước 4/2 trong ván thứ nhất. Vẫn với những cú đánh chuẩn xác cùng những quả giao bóng rất mạnh mẽ đã giúp tay vợt người Bungaria có được chiến thắng 6/3 trong ván thứ nhất này.

Kyrgios vẫn chưa thể có được danh hiệu ATP Masters 1.000 trong sự nghiệp của mình REUTERS

Ván đấu thứ hai diễn ra căng thẳng và hấp dẫn hơn hẳn khi cả hai đã so kè với nhau từng điểm số trong gần hết ván đấu này. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu tốt hơn, Dimitrov đã có được bàn thắng khi Kyrgios cầm giao bóng để vượt lên dẫn trước 6/5 và kết thúc trận đấu này sau bàn giao bóng của mình để giành chức vô địch.

Phát biểu sau trận đấu này, Dimitrov nói: “Tôi rất vui khi có được chiến thắng này và thật là tuyệt vời khi tôi có được danh hiệu ATP Masters 1.000 đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Tôi đã chơi tốt trong tuần này và tôi sẽ tiếp tục phát huy điều này ở giải Mỹ mở rộng sắp tới đây”.

Muguruza đang trở lại rất mạnh mẽ và vô địch Cincinnati REUTERS

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 2 Simona Halep (Romania) đã bất ngờ thi đấu rất “tệ” và để thua thảm với tỷ số 0-2 (1/6, 0/6) trước nhà vô địch Wimbledon là Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 4) chỉ sau 56 phút thi đấu. Điểm số này đã gây bất ngờ cho khán giả khi Halep đang là người tìm kiếm danh hiệu số 1 thế giới.

Trong khi đó, với chiến thắng này cùng với chức vô địch Wimbledon trước đó, Muguruza đang có sự trở lại rất mạnh mẽ và trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu đơn nữ tại giải Mỹ mở rộng sắp tới. Trong khi đó, Halep đã công nhận mình thi đấu tốt trong ngày thi đấu này khi phát biểu trước các khán giả “Tôi đã chơi quá tồi trong ngày hôm nay và Garbine đã chơi rất tốt. Tôi sẽ trở lại vào năm sau và cố gắng làm tốt hơn”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.