Đánh bại Murray, Djokovic gặp Nishikori ở bán kết

04/09/2014 13:37 GMT+7

(TNO) Xuất sắc đánh bại cựu vô địch năm 2012 Andy Murray (Anh, 8) với tỷ số 3-1 (7/6, 6/7, 6/2, 6/4) ở trận tứ kết đơn nam cuối cùng trong ngày thi đấu này vừa kết thúc cách đây ít phút, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic lần thứ 8 liên tiếp có mặt trong tại bán kết.

B?u ch?n
Ai sẽ thắng trận bán kết này?

(TNO) Xuất sắc đánh bại cựu vô địch năm 2012 Andy Murray (Anh, 8) với tỷ số 3-1 (7/6, 6/7, 6/2, 6/4) ở trận tứ kết đơn nam cuối cùng trong ngày thi đấu này vừa kết thúc cách đây ít phút, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic lần thứ 8 liên tiếp có mặt trong tại bán kết.

>> Djokovic đối mặt với Murray ở tứ kết Mỹ mở rộng
>> Nishikori khuất phục Wawrinka tại tứ kết giải Mỹ mở rộng
>> Giải Mỹ mở rộng có trạm sạc pin điện thoại miễn phí
>> Hơn 38 triệu USD tiền thưởng cho giải Mỹ mở rộng

 
Djokovic (trái) vượt qua Murray nhờ thi đấu ổn định hơn - Ảnh: Reuters

Ở lần gặp nhau thứ 21 của hai tay vợt, cả Djokovic và Murray tỏ rõ quyết tâm của mình khiến cho trận đấu căng thẳng ngay từ phút đầu tiên.

Tuy nhiên, Djokovic nhập cuộc tốt hơn bằng những cú đánh khá ổn định và sớm vượt lên dẫn trước 4/1 trong ván thứ nhất. Tuy nhiên, cựu vô địch 2012 Murray cũng tỏ ra xuất sắc không kém khi cân bằng được điểm số 4/4.

Thế trận đến lúc này trở nên cân bằng hơn khi cả hai đã thi đấu tốt ở những bàn mình cầm giao bóng và ván đấu này phải giải quyết bằng loạt tie-break cân não. Trong loạt đánh này, tâm lý ổn định hơn đã giúp cho Djokovic chiến thắng với tỷ số phụ 7/1.

Ván đấu thứ hai đã diễn ra với kịch bản tương tự ván đấu đầu tiên khi Djokovic đã dẫn trước 3/1 nhưng lại để cho Murray cân bằng được điểm số 3/3. Vẫn một thế trận cân bằng sau đó và một lần nữa cả hai tay vợt phải so tài với nhau ở bàn tie-break. Nhưng ở lần này, chiến thắng lại thuộc về Murray với tỷ số 7/1.

Ván đấu thứ ba đã hoàn toàn thuộc về tay vợt người Serbia khi anh có đến hai bàn bẻ giao bóng của Murray để giành chiến thắng khá dễ dàng 6/2.

Ở ván đấu thứ tư, cả hai đã thi đấu rất thận trọng trong những bàn mình cầm giao bóng. Khi tỷ số của ván đấu này đang là 5/4 nghiêng về cho Djokovic, thì ngay ở bàn đấu sau đó tay vợt này sắc bẻ bàn giao bóng của Murray để kết thúc ván với tỷ số 6/4.

 
Tay vợt người Nhật Bản Nishikori đang chờ Djokovic tại bán kết - Ảnh: Reuters

Có thể thấy, trong trận đấu này, Djokovic thi đấu ổn định hơn trong những cú đánh lẫn tâm lý ở những thời điểm quyết định. Đó cũng chính là sự khác biệt của hai tay vợt dù Murray đã có những nỗ lực trong trận đấu này.

Với trận thắng thứ 13 trong 21 lần gặp nhau sau 3 giờ 31 phút, á quân Djokovic đã có mặt trong trận bán kết và sẽ gặp Kei Nishikori (Nhật Bản, 10).

Nếu không tính trận đấu Nishikori bỏ cuộc trước Djokovic tại bán kết giải Miami trong năm nay, trong hai lần gặp nhau trước đó, chiến thắng đã chia đều cho cả hai khi Djokovic thắng ở giải Pháp mở rộng năm 2010. Trong khi đó, chiến thắng của Nishikori trước Djokovic là tại giải Basel năm 2011.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.