Đánh bại Nadal, Federer lần thứ 7 đăng quang trên sân nhà

02/11/2015 07:36 GMT+7

(TNO) 'Tàu tốc hành' Roger Federer lần đầu tiên có được trận thắng trước 'vua đất nện' Rafael Nadal sau 4 năm với tỷ số 2-1 (6/3, 5/6, 6/3) trong trận chung kết diễn ra ngày hôm qua (1.11, giờ VN) để lần thứ 7 đăng quang giải đấu trên sân nhà là Basel Open.

(TNO) 'Tàu tốc hành' Roger Federer lần đầu tiên có được trận thắng trước 'vua đất nện' Rafael Nadal sau 4 năm với tỷ số 2-1 (6/3, 5/6, 6/3) trong trận chung kết diễn ra ngày hôm qua (1.11, giờ VN) để lần thứ 7 đăng quang giải đấu trên sân nhà là Basel Open.

Nadal đã thi đấu rất nỗ lực trong cuộc đối đầu với Federer - Ảnh: AFP
Cách đây vài năm, những trận đấu của Federer gặp Nadal luôn được xem là những trận đấu “siêu kinh điển” của làng banh nỉ thế giới. Tuy nhiên, khi Novak Djokovic và Andy Murray bắt đầu chen chân vào tốp đầu thế giới thì những trận đấu của hai tay vợt này đã bắt đầu thưa dần. Đây cũng là trận chung kết đầu tiên của hai tay vợt này kể từ sau giải Rome Masters năm 2013.

Trận đấu này cũng là lần gặp nhau đầu tiên của hai tay lừng lẫy thế giới một thời trong năm nay. Dù cả hai không còn ở đỉnh cao phong độ, nhưng cuộc đối đầu của hai tay vợt này vẫn cống hiến cho người hâm mộ những pha bóng rất đẳng cấp. 

Ngay ở bàn đầu tiên cầm giao bóng đầu tiên, Federer suýt để cho Nadal bẻ bàn giao bóng. Nhưng sự cô động nhiệt tình của khán giả nhà đã giúp anh vượt qua khó khăn này. Không những vậy, ở bàn đấu thứ 5 của ván thứ nhất, Federer đã có bàn bẻ giao bóng của Nadal sau một pha đánh bóng dọc dây rất đẹp mắt.
Federer với quả trái tay 1 tay sở trường - Ảnh: AFP
Nadal vẫn áp dụng lối đánh từng đã nhiều lần đánh bại Federer trước đây là ép trái đối phương. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu đầy ấn tượng, Federer có thêm bàn bẻ giao bóng ở bàn đấu thứ 9 để kể thúc ván đấu này với điểm số 6/3.
Bước vào ván đấu thứ hai, cả hai đã tạo nên một thế trận rất cân bằng trong gần hết ván đấu. Phải đến bàn đấu thứ 11, Nadal với sự kiên trì của mình đã có được bàn bẻ giao bóng quý giá của mình trước Federer để vượt lên dẫn trước 6/5 và kết thúc luôn ván đấu này với điểm số 7/5 ở bàn giao bóng sau đó. Tưởng chừng với ván thắng này sẽ giúp Nadal sẽ lấy lại tinh thần để tiếp tục gây “đau khổ” cho Federer. Nhưng thế trận của ván đấu quyết định này phần nào nghiêng về cho Federer. 

Ở bàn đấu thứ 8, Federer đã có được bàn bẻ giao bóng rất quan trọng của Nadal để vượt lên dẫn trước 5/3. Với cơ hội quý giá này, Federer đã không để vuột mất khi giành chiến thắng ở bàn giao bóng sau đó để khép lại trận đấu với điểm số 6/3.
Federer (trái) có danh hiệu thứ 6 trong năm nay - Ảnh: AFP

Với chiến thắng sau 2 giờ 2 phút thi đấu, Federer đã có được chiến thắng đầu tiên trước Nadal sau 4 năm kể từ giải ATP World Tour Finals năm 2011 qua đó rút ngắn tỷ số đối đầu giữa hai tay vợt xuống còn 11- 23. Đây cũng là danh hiệu thứ 88 trong sự nghiệp và cũng là danh hiệu thứ 6 của Federer trong năm nay.

Phát biểu sau trận thắng để lần thứ 7 đăng quang tại giải đấu trên sân nhà này, Federer nói trên AFP: ‘Tôi đã có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu ngày hôm nay. Tôi đã sẵn sàng và không bất ngờ với chiến thắng này. Trận đấu đã được chơi ở chất lượng cao, đó là điều thú vị cho cả hai chúng tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.