Đánh bại Wozniacki, Svitolina đăng quang giải Dubai

26/02/2017 08:02 GMT+7

Hạt giống số 7 người Ukraine Elina Svitolina đã đánh bại cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 10) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/2) trong trận chung kết giải Free Tennis Championships Dubai, được diễn ra vào rạng sáng nay (26.2, giờ VN) để lần đầu có được danh hiệu lớn cho mình.

Dubai là giải đấu vô cùng thành công của Svitolina khi cô đã xuất sắc đánh bại cả hai cựu số 1 thế giới trên con đường đăng quang giải đấu này. Ở vòng bán kết trong ngày hôm qua, Svitolina đã xuất sắc đánh bại tay vợt rất mạnh là Angelique Kerber (Đức) và khiến cho tay vợt này không thể trở lại với vị trí số 1. Đối thủ trong trận chung kết của Svitolina cũng là một tay vợt tên tuổi một thời là Wozniacki.

Svitolina từng có được chiến thắng trước Wozniacki trong lần gặp nhau duy nhất trước đó tại giải Miami năm ngoái. Chính chiến thắng này đã giúp tay vợt 22 tuổi người Ukraine thêm phần tự tin trong lần gặp lại nhau này. Ngay trong ván thứ nhất, Svitolina với những cú đánh mạnh mẽ và chuẩn xác đã có được bàn bẻ giao bóng để dẫn trước 4/2. Và lợi thế này đã giúp cô có được chiến thắng 6/4 trong ván đấu này.

Wozniacki không thể có được chiến thắng trong trận chung kết AFP

Thế trận của ván thứ hai càng dễ dàng hơn cho Svitolina khi cô liên tục bẻ bàn giao bóng của Wozniacki để có được chiến thắng dễ dàng 6/2 và qua đó giành được lớn nhất trong sự nghiệp của mình. Không những vậy, chức vô địch này còn giúp cho Svitolina tăng lên 3 bậc trên bảng xếp hạng WTA từ vị trí thứ 13 lên vị trí thứ 10 và đây là lần đầu tay vợt này được lọt vào top 10.

Phát biểu sau trận đấu, Svitolina nói: “Đây là danh hiệu đầu tiên cho tôi tại một giải đấu lớn như vậy, vì vậy nó rất đặc biệt đối với tôi. Tôi đã chơi quần vợt rất tuyệt vời trong tuần này và tôi hạnh phúc khi nó đã xảy ra tại Dubai. Tôi đã mơ ước để được lọt vào tốp 10 và giấc mơ đó đã trở thành hiện thực. Đó là một cảm giác rất tuyệt vời để gia nhập vào tốp 10”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.