Đánh bại Zverev, Federer lần thứ 14 vào bán kết ATP Finals

15/11/2017 08:02 GMT+7

Roger Federer (Thụy Sỹ, 2) đã có được lần thứ 14 vào bán kết giải ATP World Tour Finals khi đánh bại Alexander Zverev (Đức, 3) với tỷ số 2-1 (7/6, 5/7, 6/1) vào rạng sáng nay (15.11, giờ VN).

Đây là trận đấu hứa hẹn nhiều hấp dẫn của lượt trận đấu này. Bởi đây là cuộc so tài của hai tay vợt đang có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng ATP sau khi Rafael Nadal rút lui khỏi giải đấu. Cả hai cũng đang đại diện cho hai thế hệ thống trị làng banh nỉ khi Federer đang ở độ tuổi 36 còn Zverev là tài năng trẻ mới 20 tuổi. Bên cạnh đó, cả hai đã từng chia đều chiến thắng 4 lần gặp nhau trước đây.

Cả Federer lẫn Zerev cũng có chiến thắng ở lượt đấu đầu tiên của bảng đấu mang tên Boris Becker. Chính vì vậy người chiến thắng sẽ chiếm nhiều ưu thế trong việc giành chiếc vé vào bán kết. Sự hấp dẫn và căng thẳng đã thể hiện ngay từ khi trận đấu này bắt đầu diễn ra. Cả hai đã không để mất bàn giao bóng của mình để đưa ván đấu thứ nhất vào loạt đánh tie-break và kinh nghiệm đã giúp Federer có được chiến thắng với điểm số phụ 8/6.

Tài năng trẻ Zverev không thể gây thêm bất ngờ trước Federer REUTERS

Ở ván thứ hai, dù Federer là người có bàn bẻ giao bóng rất sớm nhưng Zverev đã thi đấu “bùng nổ” hơn để thắng hai bàn giao bóng của Federer và qua đó giành được chiến thắng với điểm số 7/5. Tuy nhiên đó là những gì tốt nhất của tay vợt trẻ này làm được trong trận đấu này, bởi trong ván quyết định, Zverev đã để thua nhanh với điểm số 1/6.

Với chiến thắng này, Federer đã sớm có được chiếc vé vào bán kết của giải ATP World Tour Finals năm nay. Đây cũng là lần thứ 14 Federer vào đến vòng đấu này trong 15 lần tham dự. Chỉ 1 lần duy nhất tại mùa giải 2008, Federer đã bị loại ở vòng đấu bảng.

Sock nuôi hy vọng vào bán kết bằng chiến thắng trước CIlic REUTERS

Ở trận đấu trước đó của bảng Boris Becker này, tay vợt người Mỹ Jack Sock (8) đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để đánh Marin Cilic (Croatia, 5) với tỷ số 2-1 (5/7, 6/2, 7/6). Trong đó, ở ván thứ 3 Sock đã bị dẫn trước 0/3 nhưng anh đã xuất sắc gỡ hòa để rồi sau đó thắng lại trong loạt đánh tie-break.

Với kết quả sau 2 lượt trận, bảng đấu này đã gần như ngã ngũ khi Federer đã giành vé vào bán kết và Cilic đã bị loại sau 2 trận toàn thua. Chiếc vé còn lại vào bán kết sẽ là cuộc cạnh tranh trực tiếp của Zverev và Sock ở lượt đấu cuối cùng.

Đêm nay và rạng sáng mai (16.11, giờ VN), lượt trận thứ hai của bảng mang tên Pete Sampras sẽ tiếp tục diễn ra với hai trận đấu của Grigor Dimitrov (Bungaria, 6) gặp David Goffin (Bỉ, 7) và Dominic Thiem (Áo, 4) gặp tay vợt thay thế cho Nadal là Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha, 9).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.