Danh hiệu Grand Slam thứ 19 đang chờ Federer

15/07/2017 08:21 GMT+7

Đã không có bất ngờ nào xảy ra ở vòng bán kết đơn nam diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (15.7, giờ VN) khi cả Roger Federer (Thụy Sĩ, 3) và Marin Cilic (Croatia, 7) đều giành được chiến thắng.

Trong trận bán kết Wimbledon 2017 Federer gặp Tomas Berdych (CH Czech, 11), dù tay vợt người Thụy Sỹ có được chiến thắng 3-0 nhưng điểm số các ván đấu đều không phải là dễ dàng. Trong hai ván đầu tiên, Federer phải cần đến bản lĩnh của mình để có thể thắng sau loạt đánh tie-break cân não. Và trong ván thứ ba, Federer duy nhất có bàn bẻ giao bóng để được giành chiến thắng chung cuộc sau ván thắng 6/4.

Với chiến thắng sau 2 giờ 18 phút thi đấu, Federer đã có được lần thứ 11 dự tranh trận chung kết tại Wimbledon và lần thứ ba vào đến trận chung kết mà không để thua ván đấu nào sau những mùa 2006 và 2008. Bên cạnh đó, “tàu tốc hành” cũng trở thành tay vợt nhiều tuổi nhất kể từ năm 1974 tiến đến trận đấu cuối cùng tại đây sau Ken Rosewall ở tuổi 39.

Berdych có trận đấu rất hay nhưng vẫn thất bại AFP

Những kỷ lục khác vẫn đang chờ đón Federer và anh chỉ còn cách nó 1 trận đấu duy nhất. Nếu giành được chiến thắng trong trận đấu cuối cùng của giải, Federer sẽ trở thành tay vợt lớn tuổi nhất đăng quang Wimbledon trong Kỉ nguyên mở khi phá vỡ kỷ lục của Arthur Ashe ở 32 tuổi trong mùa giải 1975, đồng thời nâng cao thành tích vô địch Grand Slam lên con số 19 và là thứ 8 tại Wimbledon.

Phát biểu sau trận đấu, Federer nói: “Thật tuyệt vời khi tôi giành chiến thắng trước Berdych nhưng trận đấu đó vẫn chưa cho tôi danh hiệu. Tôi đang rất gần danh hiệu, vì vậy tôi chỉ tập trung vào trận đấu cuối cùng. Tôi cảm thấy rất vinh dự khi một lần nữa góp mặt ở trận chung kết Wimbledon”.

Cilic lần thứ hai tranh trận chung kết Grand Slam AFP
Đối thủ của Federer trong trận đấu cuối cùng sẽ là Marin Cilic (Croatia, 7), người đã giành được chiến thắng với tỷ số 3-1 (6/7, 6/4, 7/6, 7/5) trước Sam Querrey (Mỹ, 24) để có chiếc vé đầu tiên vào tranh trận chung kết. Với chiến thắng sau gần 3 giờ thi đấu này, tay vợt 28 tuổi người Croatia đã có được lần thứ hai góp mặt ở chung kết một giải Grand Slam sau lần đăng quang tại giải Mỹ mở rộng 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.