Đập nát 4 cây vợt, Marcos Baghdatis bị phạt

20/01/2012 11:17 GMT+7

(TNO) Với "tội" gây ra hình ảnh phản cảm tại giải quần vợt Úc mở rộng 2012, tay vợt người Đảo Síp Marcos Baghdatis đã bị Ban tổ chức giải phạt số tiền 800 USD vào rạng sáng nay, 20.1 (giờ VN).

(TNO) Với "tội" gây ra hình ảnh phản cảm tại giải quần vợt Úc mở rộng 2012, tay vợt người Đảo Síp Marcos Baghdatis đã bị Ban tổ chức giải phạt số tiền 800 USD vào rạng sáng nay, 20.1 (giờ VN).

>> Xem Video clip Marcos Baghdatis đập vợt
>>
“Luồng gió mới” ở Úc mở rộng 2012
>> John Isner cứu rỗi “ngày ác mộng” cho quần vợt Mỹ

 
Marcos Baghdatis lập kỷ lục đập gãy 4 cây vợt trong một trận - Ảnh: AFP

Trong trận đấu tại vòng 2 với Stanislas Wawrinka (ngày 19.1), không kiềm chế được bản thân, á quân của Úc mở rộng 2006 Baghdatis đã liên tục đập gãy 4 cây vợt.

Sau khi thua hai set đầu tiên, Marcos Baghdatis có dấu hiệu mất bình tĩnh. Trong lúc ngồi nghỉ giữa hai game lẻ, anh bất ngờ cầm vợt đập nhiều lần xuống mặt sân cho đến khi nó biến dạng hoàn toàn.

Sau khi đưa cho cậu bé nhặt bóng chiếc vợt đã hỏng, tay vợt người Síp rút tiếp một chiếc khác và lại đập xuống sân. Chưa dừng lại đó, thêm hai chiếc nữa - thậm chí mới nguyên và còn nằm trong bọc - trở thành nạn nhân của Baghdatis.

Mặc dù đã "xả xui" nhưng vẫn không giúp cho Marcos Baghdatis vượt qua vòng 2 khi chịu thua chung cuộc với tỷ số 1-3 (6-7 (3), 4-6, 7-5, 1-6).

Deborah Braconnier, cựu vận động viên điền kinh và hiện đang là bình luận viên thể thao đã viết trên twitter của cô về hành động của Baghdatis như sau: "Người tôi chờ đợi (những màn đập vợt) ở giải lần này là Serena Williams, nhưng chẳng hiểu sao lại là Marcos Baghdatis. Nếu đem so với John McEnroe (huyền thoại quần vợt Mỹ), Baghdatis có nhiều khả năng sẽ lập kỷ lục mới ở làng quần vợt...".

 
Ở vòng một Baghdatis còn có hành động đẹp: sau khi thắng trận anh đã quỳ xuống hôn lên mặt sân - Ảnh: Reuters

Trong lịch sử của giải Úc mở rộng từng chứng kiến không ít lần các ngôi sao như John Isner, Alexandr Dolgopolov, Denis Istomin... trút giận vào những chiếc vợt.

Tuy nhiên nói về những màn "giận cá chém thớt" này có lẽ chưa ai bì được cựu số 1 thế giới Marat Safin. Tay vợt từng vô địch Úc mở rộng (2005) tiết lộ anh đã phá đến 700 chiếc vợt trong 12 năm sự nghiệp.

Thật bất ngờ, khi liệt kê ra những tay vợt lớn từng... đập vợt, ngoài John McEnroe còn có Roger Federer, Marat Safin và Andy Roddick.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.