Đấu giá VĐV: Tiến Minh bỏ túi 1 tỉ đồng

22/07/2013 20:08 GMT+7

(TNO) CLB Pune Vijetas bỏ ra 44 ngàn USD (gần 1 tỉ đồng) để có được tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh (hạng 7 thế giới) thi đấu tại India Badminton League (IBL) sau phiên đấu giá kết thúc chiều 22.7 tại New Delhi (Ấn Độ).

(TNO) CLB Pune Vijetas bỏ ra 44 ngàn USD (gần 1 tỉ đồng) để có được tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh (hạng 7 thế giới) thi đấu tại India Badminton League (IBL) sau phiên đấu giá kết thúc chiều 22.7 tại New Delhi (Ấn Độ).

>> Tiến Minh rộng cửa vào tứ kết giải vô địch cầu lông thế giới
>> Tiến Minh vô địch giải Mỹ mở rộng
>> Tiến Minh với kỷ niệm đẹp trên đất Mỹ

 
Nguyễn Tiến Minh - Ảnh: Khả Hòa

Phó chủ tịch Liên đoàn cầu lông TP.HCM Huỳnh Ngọc Liên cho biết, giải IBL thu hút 6 CLB cầu lông hàng đầu Ấn Độ tranh tài từ ngày 14.8 đến 31.8. Giải đấu được quan tâm của nhà tài trợ với số tiền thưởng “khủng” là 1 triệu USD.

Thú vị ở chỗ, các CLB dự giải được quyền thuê vận động viên nước ngoài thông qua hình thức đấu giá. Đây là lần đầu tiên một giải cầu lông quốc tế sở hữu vận động viên bằng cách thức này.

Số tiền khởi điểm để đấu giá do ban tổ chức (BTC) IBL đưa ra là 50 ngàn USD cho các tay vợt từ hạng 1 đến hạng 5 thế giới, 25 ngàn USD cho các tay vợt từ hạng 6 đến hạng 12 thế giới…

Tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh cũng được mời để đưa ra đấu giá và anh đã đồng ý. Với hạng 7 thế giới, Tiến Minh được nhiều CLB để mắt. Sau màn đấu giá kịch tính với mức khởi điểm 25 ngàn USD, CLB Pune Vijetas giành được Tiến Minh về tay đội mình với giá 44 ngàn USD (gần 1 tỉ đồng). Tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei (Malaysia) được đấu giá 135 ngàn USD khi đầu quân cho CLB Mumbai Masters.

 
Tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei - Ảnh: AFP

Tiến Minh hồ hởi cho biết, việc thi đấu ở giải danh giá tại Ấn Độ là cơ hội lớn để trau dồi chuyên môn bởi lẽ rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới góp mặt tại giải. Hơn nữa, BTC giải rất cầu thị, trân trọng tài năng của những ngôi sao hàng đầu thế giới thông qua số tiền khá cao mà họ đưa ra cho các CLB đấu giá.

Bà Huỳnh Ngọc Liên cho biết không lý do gì Tiến Minh không tham dự giải IBL, bởi đây không chỉ là vinh sự mà là quyền lợi của vận động viên, nhất là 1 tay vợt có nhiều cống hiến cho thể thao Việt Nam như Tiến Minh.

Vì lẽ đó, giải cầu lông Việt Nam mở rộng dự kiến diễn ra vào tháng 8 nhưng thời gian này, Tiến Minh vẫn còn thi đấu tại IBL, do đó BTC giải phải dời giải sang tháng 12 để “ưu tiên” cho Tiến Minh.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.