David Ferrer "hủy diệt" Novak Djokovic để vào bán kết

24/11/2011 17:06 GMT+7

(TNO) Sau Andy Murray, đến lượt tay vợt số một thế giới Novak Djokovic trở thành nạn nhân của hạt giống số 5 giải ATP World Tour Final 2011 David Ferrer, trong lượt trận thứ 2 của bảng A.

(TNO) Sau Andy Murray, đến lượt tay vợt số một thế giới Novak Djokovic trở thành nạn nhân của hạt giống số 5 giải ATP World Tour Final 2011 David Ferrer, trong lượt đấu thứ 2 của bảng A diễn ra vào ngày 24.11.

>> Murray “gãy gánh” ở lượt đầu ATP Tour Finals 2011

Trước 17.500 khán giả trên sân The O2 (London, Anh), tay vợt 29 tuổi David Ferrer chỉ mất 76 phút để khuất phục đương kim số một thế giới Novak Djokovic với tỷ số 2-0 (6-3, 6-1). Mùa này, Djokovic chỉ mới để thua 5/75 trận và chính vì thành tích này đã giúp anh xếp số một thế giới, cùng cú "hat-trick grand slam": Úc mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng.

Tuy nhiên, ở trận đấu với Ferrer, Djokovic đã mắc đến 33 lỗi đánh bóng hỏng, cao kỷ lục trong một trận đấu của tay vợt người Serbia trong năm 2011.

"Đối thủ của tôi đang tràn đầy tự tin. Anh ấy đã chơi một trận đấu hay nhất. Chưa hết, tôi đã có một trận đấu kém nhất trong năm, với rất nhiều lỗi đánh bóng hỏng. Thật khó để tìm ra một điểm sáng của tôi ở trận đấu này. Có thể sức khỏe của tôi không hoàn toàn tốt. Thời điểm này, bóng, mặt sân đối với tôi là những thứ rất... khủng khiếp. Tôi vừa trải qua một trận đấu khủng khiếp", Djokovic phát biểu với AFP sau trận đấu.

 
Novak Djokovic đang có tỷ số 1-1 tại ATP World Tour Final 2011 - Ảnh: Reuters

Mùa này David Ferrer đã có 58 trận thắng và 17 trận thua. Tại Master Cup 2007 diễn ra ở Thượng Hải, Trung Quốc, Ferrer cũng khiến cho Djokovic ôm hận ở trận mở màn. Với trận thắng vừa qua, tay vợt người Tây Ban Nha đã rút ngắn thành tích đối đầu với Djokovic xuống còn 5-6.

"Tôi đang rất phấn khởi. Tôi đã có mặt ở bán kết và muốn nhấm nháp cảm giác tuyệt vời đó. Ngay lúc này tôi không muốn nghĩ đến trận đấu cuối", David Ferrer phát biểu với AFP, "Tôi chắc chắn đây là trận đấu tốt nhất của tôi ở mùa này. Chìa khóa thành công của tôi chính là những cú giao bóng (mạnh)...".

Đồng hương của Novak Djokovic là Janko Tipsarevic cũng đã có trận thua đầu tiên ở bảng A, sau khi được ban tổ chức "đôn" lên thay thế cho Andy Murray gặp chấn thương và xin rút lui sớm.

 
Vũ khí lợi hại nhất của Tomas Berdych chính là những cú giao bóng mạnh - Ảnh:Reuters

Tipsarevic hiện đang xếp hạng 9 thế giới đã để thua Tomas Berdych (hạng 7 thế giới) sau 3 ván với tỷ số 1-2 (6-2, 3-6, 6-7). Mừng rỡ sau trận thắng chật vật nói trên, Tomas Berdych - tay vợt người CH Czech cho biết: "Tôi đã có rất ít may mắn trong trận đấu đầu tiên với Djokovic. Bây giờ tôi đã có may mắn hơn. Ở loạt tie-break tôi có cảm giác bóng rất tốt, giao bóng nhanh và mạnh mẽ hẳn lên".

Ở lượt trận cuối của bảng A (ngày 26.11 - giờ VN), Novak Djokovic sẽ gặp Janko Tipsarevic, còn David Ferrer sẽ gặp Tomas Berdych.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.