Davis Cup 2013: CH Czech vào chung kết, Serbia gặp khó khăn

15/09/2013 07:23 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch CH Czech đã có mặt ở trận chung kết Davis Cup 2013 sau chiến thắng trước Argentina 3-0. Trong khi đó đội Serbia của tay vợt Novak Djokovic lại rơi vào thế khó khi bị Canada dẫn trước 2-1 ở bán kết diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (15.9, giờ VN).

(TNO) Đương kim vô địch CH Czech đã có mặt ở trận chung kết Davis Cup 2013 sau chiến thắng trước Argentina 3-0. Trong khi đó đội Serbia của tay vợt Novak Djokovic lại rơi vào thế khó khi bị Canada dẫn trước 2-1 ở bán kết diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (15.9, giờ VN).

>> CH Czech đặt 1 chân vào chung kết Davis Cup 2013
>> Tuyển quần vợt Việt Nam tràn trề cơ hội thăng hạng Davis Cup
>> Quần vợt VN khởi sắc ở Davis Cup

 
Cặp đôi Radek Stepanek - Tomas Berdych đã đưa tuyển CH Czech vào chung kết - Ảnh: AFP

Đúng như dự đoán, đội chủ nhà CH Czech đã đưa hai tay vợt mạnh nhất của mình là Tomas Berdych (hạng 5 thế giới) đứng cặp với tay vợt vừa vô địch đôi nam Mỹ mở rộng Radek Stepanek để thi đấu trận đôi với Horacio Zeballos - Carlos Berlocq (Argentina). Và không quá khó khăn cho cặp đôi của CH Czech có được chiến thắng 3-0 (6/3, 6/4, 6/2) giúp cho đội của mình có mặt trong trận chung kết.

Một số kết quả khác

Thụy Sỹ - Ecuador: 3-0
Hà Lan - Áo: 3-0
Đức - Brazil: 2-1
Ba Lan - Úc: 1-2
Bỉ - Israel: 1-2
Nhật Bản - Colombia: 1-2

Trong trận bán kết còn lại, cặp đôi của Serbia là Ilija Bozoljac - Nenad Zimonjic đã không thể vượt qua được Vasek Pospisil - Daniel Nestor (Canada) sau khi để thua 2-3 (7/6, 4/6, 6/3, 6/7, 8/10) trong trận đấu đầy căng thẳng kéo dài đến 4 giờ 21 phút. Chiến thắng này đã giúp cho Canada tạm thời dẫn trước chủ nhà Serbia với tỷ số 2-1.

Đêm nay và rạng sáng mai, trận đấu đơn giữa Djokovic gặp Milos Raonic (hạng 11 thế giới) sẽ tiếp tục diễn ra. Nếu tay vợt số 1 thế giới vượt qua Raonic thì chiếc vé vào chung kết sẽ được giải quyết bằng trận đấu của Janko Tipsarevic (Serbia, hạng 23 thế giới) gặp Vasek Pospisil (Canada, hạng 41 thế giới).

Nếu trận đấu giữa Tipsarevic và Pospisil được diễn ra thì đây sẽ là trận đấu được hứa hẹn rất hấp dẫn và bất ngờ. Dù Tipsarevic được đáng giá cao hơn, nhưng Pospisil lại là tay vợt vừa bất ngờ vào đến bán kết giải ATP 1000 Rogers Cup sau khi đánh bại một loạt các tên tuổi như John Isner, Radek Stepanek, Tomas Berdych, Nikolay Davydenko trước khi để thua người đồng hương Raonic ở bán kết.

Trong khi đó, ở vòng play-off của nhóm thế giới, đội Tây Ban Nha đã giành chiến thắng chung cuộc 3-0 trước Ukraine sau khi cặp đôi Rafael Nadal - Marc Lopez đánh bại đôi Sergiy Stakhovsky và Denys Molchanov của Ukraina với tỷ số 3-1 (6/2, 6/7, 6/3, 6/4).

Đội tuyển Anh của Andy Murray cũng đang chiếm được ưu thế trước Croatia sau khi cặp đôi Jonathan Marray - Colin Fleming có được chiến thắng 3-1 (6/3, 6/2, 6/7, 6/1) trước Ivan Dodig - Mate Pavic. Ở trận đấu đơn thứ tư, Murray sẽ gặp Dodig vào đêm nay.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.