Davis Cup 2017: Việt Nam - Hồng Kông: Thắng nhưng không dễ

02/02/2017 14:59 GMT+7

Đó là đánh giá của Phó chủ tịch Liên đoàn Quần vợt VN Nguyễn Quốc Kỳ và Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt TP.HCM Nguyễn Thị Kiều Mỹ về trận đấu Davis Cup 2017 vòng 1 nhóm 2 khu vực châu Á - Thái Bình Dương của tuyển VN trước Hồng Kông (Trung Quốc), từ ngày 3 - 5.2 tại CLB quần vợt Phú Thọ (TP.HCM).

Xem Davis Cup miễn phí
BTC trận VN - Hồng Kông tại Davis Cup 2017 cho biết sẽ có tổng cộng 5 trận đấu vào 3 buổi chiều từ 16 giờ ngày 3.2 (2 trận đơn), 4.2 (trận đôi) và 5.2 (2 trận đơn), thi đấu tại sân trung tâm CLB quần vợt Phú Thọ (215A Lý Thường Kiệt). Khán giả sẽ vào sân miễn phí để ủng hộ cho Hoàng Nam, Hoàng Thiên. BTC cũng đề nghị trong quá trình thi đấu người xem không đi lại nói chuyện ồn ào để đảm bảo chất lượng chuyên môn trận đấu. Dự kiến kênh Thể thao TV sẽ trực tiếp toàn bộ các trận đấu này
Ông Nguyễn Quốc Kỳ cho biết: “Đối thủ đầu tiên của VN là Hồng Kông tuy dễ mà khó. Dễ vì họ là đội mới thăng hạng từ nhóm 3 năm rồi cùng với Iran nên về đẳng cấp có thể xem là tân binh và còn thiếu kinh nghiệm hơn so với VN. Nhưng lực lượng của họ lại không hề yếu chút nào, đặc biệt có sự xuất hiện của tay vợt nhập tịch Karan Rastogi từ Ấn Độ. Đây là tay vợt thứ 3 của Ấn Độ từng giành HCĐ đồng đội nam tại Asiad ở Quảng Châu (Trung Quốc) năm 2010 và từng đạt thứ hạng 284 ATP năm 2011. Tay vợt này cũng từng giành được 4 bàn trong 1 ván trong trận thua Rafael Nadal (4/6 và 1/6) ở vòng 2 giải Chennai Open. Mới đây, Karan Rastogi từng giành ngôi vô địch Hồng Kông F5 Men’s Future.
Ngoài ra, họ còn có tay vợt đang xếp hạng 911 ATP là Wong Hong Kit mà trình độ cũng suýt soát Lý Hoàng Nam. Vì thế, với ưu thế sân nhà, sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả và sự chỉ đạo chiến thuật đúng đắn của HLV Trương Quốc Bảo thì khả năng chiến thắng của quần vợt VN là 55-45, nghĩa là có thể thắng được nhưng không dễ dàng”.
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Kiều Mỹ nhận xét: “Với thể thức thi đấu 4 trận đơn và 1 trận đôi thì việc xác định đối thủ ở trận đơn và phân phối sức cho các tay vợt chủ lực đánh đôi hiệu quả là vô cùng quan trọng. Tay vợt mới nhập tịch của Hồng Kông rất mạnh đánh đôi nên chắc chắn họ sẽ tập trung để giành chiến thắng ở trận này. Vì vậy Hoàng Nam và Hoàng Thiên đều phải bung sức ngay từ 2 trận đơn đầu để tạo ưu thế. Tôi tin Hoàng Nam với thứ hạng 635 có thể chơi tốt nếu gặp Wong Hong Kit, còn Hoàng Thiên tuy thứ hạng là 1.443 nhưng nếu tạo được sự giằng co trước Karan Rastogi (hạng 1.511) có thể sẽ phá sức đối thủ vì tay vợt này đã 31 tuổi. Nhưng tất cả còn chờ bốc thăm trong hôm nay và còn tùy thuộc tâm lý thi đấu. Chỉ cần tâm lý ổn định, vững vàng thì tôi tin VN sẽ có màn ra quân đầu năm ấn tượng để làm hài lòng khán giả”.
HLV Trương Quốc Bảo cũng nói: “2 năm trước, VN đã thắng Hồng Kông 2-0 do Hoàng Thiên và Hoàng Nam cùng thắng để giành quyền thăng hạng nhóm 2 năm 2016. Nhưng đội hình Hồng Kông lần này mạnh hơn nên sẽ không hề dễ dàng cho tuyển VN. Trước 2 tay vợt của đối thủ đều mạnh, nhiệm vụ của Hoàng Nam và Hoàng Thiên ở các trận đơn kỳ này sẽ rất nặng nề. Nếu giải quyết được 2 trận đơn, hy vọng của VN sẽ sáng lên rất nhiều”.
Trong khi đó, trưởng đoàn của đội Hồng Kông Ho Wai Tak David phát biểu trong cuộc họp báo hôm qua: “Hồng Kông từng thua VN trong hai lần đụng độ gần nhất năm 2013 và 2015, nhưng tình hình bây giờ đã khác. Thực lực hai đội là cân bằng và tôi cho rằng đội nào có phong độ tốt hơn trên sân sẽ giành chiến thắng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.