Davis Cup: Trận đấu hay quan trọng hơn chiến thắng

12/02/2014 13:24 GMT+7

(TNO) Cả HLV Baroch bên phía tuyển quần vợt Việt Nam lẫn HLV Muhammed Khalid (Pakistan) đều đặt mục tiêu giành chiến thắng và cùng hướng đến những ván đấu hay, đẹp mắt, hấp dẫn để cống hiến cho người hâm mộ.

(TNO) Cả HLV Baroch bên phía tuyển quần vợt Việt Nam lẫn HLV Muhammed Khalid (Pakistan) đều đặt mục tiêu giành chiến thắng và cùng hướng đến những ván đấu hay, đẹp mắt, hấp dẫn để cống hiến cho người hâm mộ.

>> Quần vợt Pakistan đặt mục tiêu lên nhóm 1 Davis Cup
>> Quần vợt VN 'tấn công' Davis Cup
>> Tuyển quần vợt chọn Đà Lạt làm sân nhà Davis Cup

 
Tuyển Davis Cup Việt Nam - Ảnh: Quỳnh Anh

Ở buổi bọp báo trước giải diễn ra sáng nay, HLV Muhammed Khalid cho biết điều kiện khí hậu tại TP.Đà Lạt khá khắc nghiệt với độ cao, trời lạnh và không khí loãng. “Các tay vợt Pakistan chưa từng trải qua điều kiện thi đấu khó khăn như vậy”, HLV Muhammed Khalid nói.

Về thực lực, Pakistan được đánh giá cao hơn tuyển Việt Nam khi sở hữu những tay vợt chất lượng cao. Hơn nữa, tay vợt chủ lực của họ là Qureshi cũng vừa dừng chân tại giải quần vợt quốc tế tại Hà Lan và đang trên đường đến Việt Nam.

“Qureshi là tay vợt rất quan trọng với chúng tôi, có anh ta chúng tôi không những an tâm về trận đôi mà các tay vợt khác cũng tăng lên sự tự tin”, HLV Muhammed Khalid bày tỏ.

Bên cạnh đó ông Muhammed Khalid cũng thổ lộ, tuyển Pakistan đến tham dự giải lần này có mục tiêu cao hơn chiến thắng là trình diễn trận đấu hay phục vụ người hâm mộ trên tinh thần thể thao chân chính đồng thời xây dựng tình hữu nghị với đất nước, con người Việt Nam.

Về phía chủ nhà Việt Nam, HLV Baroch cho biết đội có thuận lợi là được luyện tập làm quen khá lâu với điều kiện thi đấu tại TP.Đà Lạt.

Thẳng thắn thừa nhận trình độ các tay vợt Việt Nam yếu hơn Pakistan, HLV Baroch cũng lên giây cót tinh thần cho các học trò rằng: “Đã thi đấu sẽ có đội thắng, đội thua và không ai muốn mình phải thua, do đó mục tiêu của tuyển Việt Nam vẫn là giành thắng lợi”.

Ngoài ra, vị chuyên gia Úc này cho rằng điều mà các tay vợt Việt Nam cần thể hiện là sự tự tin để có trận đấu hay, hấp dẫn trước các tay vợt Pakistan.

Tay vợt đánh đơn số 1 Việt Nam Nguyễn Hoàng Thiên chia sẻ, anh đã hồi phục hoàn toàn chấn thương và sẵn sàng cho trận đấu với Pakistan. Tay vợt chủ lực đôi Lê Quốc Khánh cũng khẳng định chấn thương không còn là vấn đề lớn khi anh được nghỉ dưỡng, chăm sóc trong những ngày qua và hoàn toàn sung sức chờ ngày tranh tài.

Lịch trình Davis Cup nhóm 2 tại TP. Đà Lạt

- Ngày 13.2: bốc thăm (10:30 theo giờ Việt Nam)

- Ngày 14.2: thi đấu 2 trận đơn (bắt đầu lúc 9:30 theo giờ Việt Nam)

- Ngày 15.2: thi đấu 1 trận đôi (bắt đầu lúc 11:30 theo giờ Việt Nam)

- Ngày 16.2: thi đấu 2 trận đơn (bắt đầu lúc 9:30 theo giờ Việt Nam).

 Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.