Davis Cup: Tuyển VN tự tin sẽ thắng Sri Lanka

03/04/2014 03:00 GMT+7

Các tuyển thủ VN đều tỏ ra tự tin trước trận đấu quyết định giành vé trụ hạng Davis Cup với Sri Lanka vào ngày mai.

Các tuyển thủ VN đều tỏ ra tự tin trước trận đấu quyết định giành vé trụ hạng Davis Cup với Sri Lanka vào ngày mai.

 
Đỗ Minh Quân trở lại mang thêm hy vọng cho quần vợt VN - Ảnh: N.A

Không khí trận đấu then chốt giành quyền trụ hạng nhóm 2 Davis Cup đang nóng lên ở Đà Lạt khi người hâm mộ ùn ùn kéo về để săn vé xem các trận đấu được dự báo là rất quyết liệt và gay cấn do trình độ tương đồng giữa tuyển VN và Sri Lanka. Sri Lanka được nhận diện chỉ có 1 tay vợt thực sự đáng ngại và 3 tay vợt khác chỉ nhỉnh hơn các tay vợt VN, vì thế cơ hội đang rộng mở cho chủ nhà.

Ông Michael Baroch - HLV đội tuyển VN, nói: “Tôi không dám chắc sẽ thắng, nhưng tin là mình có cơ hội lớn để thắng đối thủ. Trong đội tuyển Sri Lanka có tay vợt đánh tay trái rất tốt, đội tuyển VN đã bổ sung tay vợt Huỳnh Chí Khương (Quân đội) thuận tay trái và chúng tôi sẽ biết cách đối phó. Với trận đánh đôi lần trước, chúng ta gặp đối thủ (Pakistan) rất mạnh nên thua, lần này thì khác, chúng ta có nhiều sự lựa chọn hơn...”.

Trong khi đó, ông Dominik Guido Utzinger, HLV đội Sri Lanka, cho biết: “30 năm trước tôi đã từng thi đấu với HLV tuyển quần vợt VN bây giờ, nhưng đó đã là quá khứ. Điều này không giúp được gì trong việc xây dựng chiến thuật khi thi đấu với đội tuyển VN. Sẽ có 5 trận đấu trước mắt, gồm 4 trận đơn và 1 trận đôi đều hứa hẹn nảy lửa nên lúc này không thể nói trước được điều gì”.

Trở lại tuyển VN lần này, tay vợt Đỗ Minh Quân cho biết: “Toàn đội VN rất tự tin vì đối thủ vừa sức. Tôi đang nóng lòng chờ kết quả bốc thăm vào hôm nay với hy vọng nếu được đánh đơn sẽ cùng Hoàng Thiên cố gắng giành thuận lợi”. Trong khi đó, Lê Quốc Khánh đánh giá: “Trận đấu quyết định nhiều khả năng sẽ là trận đôi vào ngày 5.4, vì VN có thể thắng tay vợt số 2 của Sri Lanka ở trận đơn nhưng không chắc thắng tay vợt số 1 thuận tay trái của họ là Harshaha Godamana”.

Trong lịch sử, VN từng gặp Sri Lanka 7 lần ở các giải đấu Davis Cup và châu Á với kết quả VN thắng 3, thua 4.

Hoàng Quỳnh - Gia Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.