Để thua Tsonga, Federer tiếp tục 'vô duyên' với giải Monte-Carlo

16/04/2016 06:20 GMT+7

Roger Federer (Thụy Sỹ, 3) tiếp tục 'vô duyên' với giải Monte-Carlo khi đã để thua ngược tay vợt của nước chủ nhà Jo-Wilfried Tsonga (8) với tỷ số 1-2 (6/3, 2/6, 5/7) ở vòng tứ kết diễn ra đêm qua (15.4, giờ VN).

Roger Federer (Thụy Sỹ, 3) tiếp tục 'vô duyên' với giải Monte-Carlo khi đã để thua ngược tay vợt của nước chủ nhà Jo-Wilfried Tsonga (8) với tỷ số 1-2 (6/3, 2/6, 5/7) ở vòng tứ kết diễn ra đêm qua (15.4, giờ VN).

 

Federer tiếp tục thua tại Monte-Carlo - Ảnh: AFP 

Dù Federer đang là “huyền thoại sống” của làng banh nỉ với 17 danh hiệu Grand Slam nhưng Monte-Carlo lại là nơi tay vợt người Thụy Sỹ chưa từng được 1 lần bước lên bục cao nhất trong 4 lần có mặt ở trận đấu chung kết tại đây. Mặc dù mới trở lại sau gần 3 tháng chấn thương, nhưng Federer vẫn có 2 trận đấu đầu tiên tại đây rất tốt.

 

Federer từng có 11 trận thắng trong 16 lần gặp Tsonga trước đây. Chính vì vậy, “huyền thoại sống” tràn đầy hy vọng tiến sâu hơn để có thể lần đầu tiên đăng quang tại Monte-Carlo. Niềm hy vọng đó đã đúng trong ván đấu đầu tiên khi Federer có đến 2 lần bẻ bàn giao bóng của tay vợt nước chủ nhà để giành được chiến thắng 6/3.

 

Tsonga xuất sắc lội ngược dòng thành công - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, tay vợt người Thụy Sỹ đã bất ngờ thi đấu kém hiệu quả trong ván đấu thứ hai và để Tsonga dễ dàng có được 3 bàn bẻ giao bóng và chấp nhận thua ván đấu này với điểm số 2/6. Ván đấu quyết định diễn ra căng thẳng hơn khi cả hai so kè gần hết ván đấu. Ở bàn đấu thứ 11, Tsonga bất ngờ bẻ bàn giao bóng của Federer và giành luôn chiến thắng ở bàn đấu sau đó.

 

Phát biểu sau trận thua này trong buổi họp báo, Federer cho biết: “Đây là cơ hội rất tốt để tôi tự tin trở lại sau chấn thương. Dù thua trận, nhưng tôi vẫn rất hạnh phúc khi đầu gối của tôi đã hoạt động tốt trong trận đấu trải qua 2 giờ 10 phút”.

 

Trong khi đó, với chiến thắng này, Tsonga sẽ có mặt ở vòng bán kết của giải đấu trên sân nhà và đối thủ của anh sẽ là người đồng hương Gael Monfils (13), người cũng đã đánh bại Marcel Granollers (Tây Ban Nha, hạng 67 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/4) ở vòng đấu này.

Nadal đang trở lại mạnh mẽ trên mặt sân sở trường - ảnh: AFP 

Tại trận tứ kết khác hứa hẹn hấp dẫn giữa Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 4) gặp Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5) đã diễn ra đầy thất vọng khi “vua đất nện” đã dễ dàng đánh bại đương kim vô địch Pháp mở rộng với tỷ số 2-0 (6/1, 6/4) chỉ sau 1 giờ 17 phút thi đấu. Với chiến thắng này cùng với việc Novak Djokovic và Federer đã bị loại sớm, Nadal đang hy vọng sẽ có được danh hiệu thứ 9 cho mình tại Monte-Carlo.

 

Tuy nhiên, để làm được điều này, Nadal cần phải vượt qua hạt giống số 2 Andy Murray (Anh) trong trận bán kết được diễn ra vào lúc 18 giờ tối nay (giờ VN). Bởi Murray cũng đã dễ dàng đánh bại Milos Raonic (Canada, 10) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/0) trong trận tứ kết còn lại. Hiện tại, Nadal vẫn đang chiếm ưu thế về tỷ số đối đầu với Nadal khi có được 16 trận thắng trong 22 lần gặp nhau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.