Để thua Wawrinka, Djokovic trở thành cựu vô địch

21/01/2014 20:05 GMT+7

(TNO) Sau những cú sốc từ giải nữ, thì tại vòng tứ kết Úc mở rộng 2014 diễn ra hôm nay (21.1, giờ VN) đã đến lượt đương kim vô địch và là hạt giống số 2 Novak Djokovic thất bại trước tay vợt người Thụy Sỹ Stanislas Wawrinka trong trận đấu đầy căng thẳng và hấp dẫn sau 5 ván.

(TNO) Sau những cú sốc từ giải nữ, thì tại vòng tứ kết Úc mở rộng 2014 diễn ra hôm nay (21.1, giờ VN) đã đến lượt đương kim vô địch và là hạt giống số 2 Novak Djokovic thất bại trước tay vợt người Thụy Sỹ Stanislas Wawrinka trong trận đấu đầy căng thẳng và hấp dẫn sau 5 ván.

>> Pakistan mang hạt giống số 7 giải Úc mở rộng đến Việt Nam
>> Giải Úc mở rộng 2014: Thua trên sân nhưng thắng trên Twitter
>> Djokovic chiên trứng trên sân đấu ở giải Úc mở rộng

 
Wawrinka có được hy vọng giành được Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp - Ảnh: Reuters

Cả hai tay vợt đã khá quen thuộc với đánh của nhau khi đã có 17 lần gặp nhau trước đây. Và trận đấu đáng nhớ nhất của cả hai chính là tại vòng 4 cũng của giải đấu trong một năm trước đây khi trải qua trận đấu marathon cũng sau 5 ván với 5 giờ 2 phút thi đấu với chiến thắng thuộc về Djokovic.

Trong lần gặp nhau này hai tay vợt lại tiếp tục cống hiến một trận rất hấp dẫn nhưng chiến thắng lần này lại thuộc về Wawrinka.

Dù Djokovic vẫn có khởi đầu rất tốt và nhanh chóng có ván thắng đầu tiên với điểm số 6/2. Nhưng tay vợt hạt giống số 8 người Thụy Sỹ lại bất ngờ vùng lên trong ván thứ hai để có được bàn bẻ giao bóng của Djokovic và vượt lên dẫn trước 4/3 và thắng luôn 6/4 ở ván đấu này.

Sau đó, Wawrinka tiếp tục vượt lên dẫn trước bằng ván thắng 6/2. Djokovic cũng chứng minh được đẳng cấp của mình và thắng lại 6/3 để đưa trận đấu về vạch xuất phát sau 4 ván đấu.

Ván đấu quyết định của trận đấu này đã thật sự cống hiến cho khán giả rất nhiều cảm xúc khi cả đã đeo bám nhau từng bàn đấu dù Djokovic đã có được lợi thế về điểm số khi sớm bẻ được bàn giao bóng của Wawrinka. Tuy nhiên, trước một Wawrinka quá lì lợm và lạnh lùng với những cú đánh mạnh mẽ đã khiến nhà đương kim vô địch đánh mất ưu thế dẫn điểm và để thua nghẹt thở 7/9 trong ván đấu này.

 
Djokovic trở thành cựu vô địch sau 3 lần liên tiếp lên ngôi tại Úc mở rộng - Ảnh: Reuters

Trận thua thứ 3 trong 18 gặp Wawrinka đã khiến Djokovic trở thành cựu vô địch sau 3 lần liên tiếp lên ngôi tại đây. Trong khi đó, với chiến thắng sau 4 giờ thi đấu đã giúp Wawrinka có được hy vọng giành được Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Đối thủ của anh trong trận bán kết sẽ là hạt giống số 7 Tomas Berdych, người đã đánh bại David Ferrer (3) trong trận đấu trước đó với tỷ số 3-1 (6/1, 6/4, 2/6, 6/4).

Cũng trong ngày thi đấu hôm nay, nội dung đơn nữ cũng tiếp tục xảy ra bất ngờ khi tay vợt 19 tuổi người Canada Eugenie Bouchard đã đánh bại tay vợt vừa tạo ra cú “sốc” khi đánh bại Serena ở vòng đấu trước là cựu số 1 thế giới Ana Ivanovic với tỷ số 2-1 (5/7, 7/5, 6/2), để lần đầu tiên góp mặt ở bán kết một giải Grand Slam.

Không những vậy, Bouchard cũng trở thành tay vợt Canada đầu tiên sau 30 năm lọt vào bán kết một giải Grand Slam kể từ khi đàn chị Carling Bassett-Seguso làm được điều này tại giải Mỹ mở rộng năm 1984.

 
Eugenie Bouchard đã tạo ra bất ngờ ở nội dung đơn nữ - Ảnh: Reuters

Tại bán kết, Bouchard sẽ gặp á quân Li Na (4) trong trận đấu vào ngày mai sau khi tay vợt này dễ dàng vượt qua Flavia Pennetta (Ý) trong cả hai ván đều với điểm số 6/2.

Nếu tiếp tục giành được chiến thắng trước Li Na, Bouchard sẽ được đi vào lịch sử của quần vợt Canada khi trở thành tay vợt đầu tiên của quốc gia này có mặt ở trận chung kết một giải Grand Slam.

Ngày mai (22.1, giờ VN), các trận đấu tứ kết còn lại sẽ được diễn ra với trận đấu được mong chờ nhất là Roger Federer (6) gặp Andy Murray (4). Còn Rafael Nadal (1) sẽ gặp Grigor Dimitrov (Bungari, 22).

Ở nội dung nữ, Victoria Azarenka (2) gặp Agnieszka Radwanska (5) và Simona Halep (Rumani, 11) gặp Dominika Cibulkova (Slovakia, 20) cũng được diễn ra trước đó.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.