Del Potro bất ngờ dừng bước, Azarenka thắng nhọc

19/01/2013 18:26 GMT+7

* Murray, Serena Williams thẳng tiến (TNO) Hạt giống số 6 Juan Martin del Potro đã trở thành tay vợt đầu tiên thuộc top 10 đơn nam thế giới sớm dừng bước ở Úc mở rộng 2013, khi bất ngờ thất bại trước đối thủ thua kém về toàn diện là Jeremy Chardy (Pháp), sau một cuộc ngược dòng ngoạn mục ở vòng 3 nội dung đơn nam diễn ra vào ngày 19.1 (giờ VN).

* Murray, Serena Williams thẳng tiến

(TNO) Hạt giống số 6 Juan Martin del Potro đã trở thành tay vợt đầu tiên thuộc top 10 đơn nam thế giới sớm dừng bước ở Úc mở rộng 2013, khi bất ngờ thất bại trước đối thủ thua kém về toàn diện là Jeremy Chardy (Pháp), sau một cuộc ngược dòng ngoạn mục ở vòng 3 nội dung đơn nam diễn ra vào ngày 19.1 (giờ VN).

>> Giải Úc mở rộng 2013 "nổi sóng" với nghi vấn doping
>> Cơn thịnh nộ "nổi tiếng" tại giải Úc mở rộng 2013
>> Đụng hàng thời trang tại Úc mở rộng 2013

 
Del Potro tạo ra một cú sốc lớn ở giải đơn nam Úc mở rộng 2013 - Ảnh: Reuters

Trời Melbourne của ngày thi đấu thứ 6 mát mẻ và Del Potro cũng khá suôn sẻ khi thắng 2 ván đầu với cùng điểm số 6/3 trước đối thủ chưa từng vượt qua nổi vòng 2 Úc mở rộng. Diễn biến ấy chẳng có gì lạ, bởi Del Potro là một trong những tay vợt nam khẳng định sức mạnh của minh khi vượt qua vòng 1 và 2 dễ dàng nhất.

Thậm chí ngay cả khi Chardy (người xếp hạng 36 TG) phản kháng mạnh mẽ ở ván 3 và thắng với điểm số 7/6 (3) sau loạt tie-break, thì nỗi lo âu dường như không hiển hiện trên khuôn mặt của Del Potro, cựu vô địch Mỹ mở rộng 2009.

Tuy nhiên, sau khi tay vợt 25 tuổi của Pháp thắng 6/3 ở ván 4, thì del Potro thực sự đánh rơi sự tự tin và không còn đứng vững ở ván quyết định. Sự hưng phấn đã giúp những cú thả bóng và cắt bóng về 2 góc sân của Chardy càng lúc càng chuẩn xác đẩy tay vợt Argentina về cuối sân và luôn trong tình thế vớt bóng, trước khi bị bẻ giao bóng ở game thứ 8 rồi thất bại với điểm số 3/6.

“Dĩ nhiên là thất vọng sau khi bị san bằng tỷ số sau khi dẫn trước 2 ván. Tuy nhiên, Chardy thực sự thi đấu quá tuyệt vời ở ván cuối cùng. Thể lực anh ấy vẫn rất dẻo dai dù phải chơi một trận đấu trong 4 tiếng đồng hồ và đã xuất sắc hơn tôi trong những khoảnh khắc quan trọng để chớp thời cơ giành chiến thắng”, Del Potro thổ lộ với Reuters sau trận đấu.

 
Jeremy Chardy đang xếp hạng 36 thế giới - Ảnh: Reuters

Đây thực sự là một cú sốc lớn bởi ở giải này Del Potro được đẩy lên như một tay vợt có thể phá vỡ sự thống trị của “big three” (Djokovic, Federer, Murray) sau sự vắng mặt của Rafael Nadal. Ngược lại, dù từng thắng tay vợt số 3 TG Murray ở giải Cincinnati năm ngoái, nhưng chiến thắng trước Del Potro được xem là trận thắng ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Chardy.

Không những vậy, vượt qua một đối thủ lớn như Del Potro chắc chắn sẽ tiếp thêm cho tay vợt Pháp sự tự tin để phá vỡ cái dớp của sự nghiệp khi chưa từng vượt vòng 4 ở đấu trường Grand Slam. Đối thủ của anh ở vòng 4 sẽ là tay vợt Ý Andreas Seppi (21), người cũng ngược dòng đánh bại tay vợt trẻ Marin Cilic (12) của Croatia với tỷ số 3-2 (6/7, 6/3, 2/6, 6/4, 6/2).

Sức nóng của Úc mở rộng cũng sẽ được tăng lên ở vòng 4 khi lần lượt các hạt giống hàng đầu sẽ đụng độ nhau. Tay vợt Pháp Jo-Wilfried Tsonga (7) gặp người đồng hương Richard Gasquet (9) sau những chiến thắng nhẹ ở vòng 3, trong khi ứng viên nặng ký cho chức vô địch Murray (3) chặn đứng sự nổi loạn của tay vợt hạng 110 TG Ricardas Berankis (Lithuania) với trận thắng dễ 3-0 (6/3, 6/4, 7/5). Đối thủ của “tàu tốc hành” Thụy Sỹ Roger Federer ở vòng 4 là một tài năng trẻ khác đến từ Canada Milos Raonic (13).

 
Đương kim vô địch Victoria Azarenka hết sức vật vả mới vượt qua được vòng 3 - Ảnh: Reuters 

Ở vòng 3 đơn nữ, đương kim vô địch Victoria Azarenka hết sức vật vả mới có chiến thắng trước tay vợt xếp hạng 63 TG Jamie Hampton của Mỹ với tỷ số 2-1 (6/4, 4/6, 6/2). Tay vợt 22 tuổi của Mỹ đã phải chơi trong tình trạng bị chấn thương ở trận này.

“Tôi vẫn có cảm giác chơi tốt nhưng không hài lòng trong những tình huống dứt điểm. Chiến thắng luôn có ý nghĩa của nó vì đơn giản bạn vừa vượt qua một cái gì đó”, Azarenka bày tỏ với Reuters. Ở vòng 4, tay vợt số 1 TG vẫn khá dễ thở với đối thủ Elena Vesnina (Nga), người tiếp tục gây bất ngờ khi loại hạt giống số 16 Roberta Vinci của Ý với tỷ số 2-1 (4/6, 7/6, 6/4).

Trái ngược Azarenka, Serena Willams (3), Caroline Wozniacki (10) đều dễ dàng thẳng tiến vòng 4 để lần lượt gặp những cô gái Nga là Maria Kirilenko (14), Svetlana Kuznetsova. Trong khi đó, Sloane Stephens (29) của Mỹ đặt dấu chấm hết cho niềm hy vọng của quần vợt nữ Anh khi vượt qua tài năng trẻ Laura Robson sau 2 ván với điểm số 7/5 và 6/3.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.