Del Potro bất ngờ hạ Federer để đăng quang Indian Wells 2018

19/03/2018 08:35 GMT+7

Tay vợt hạt giống số 6 người Argentina Juan Martin del Potro đã trở thành người đầu tiên đánh bại Roger Federer (Thụy Sỹ, 1) trong năm nay với chiến thắng 2-1 (6/4, 6/7, 7/6) trong trận chung kết Indian Wells vừa diễn ra vào rạng sáng nay (19.3, giờ VN).

Dù không được đánh giá cao bằng Federer trong trận đấu này khi tay vợt 36 tuổi người Thụy Sỹ đang có chuỗi 17 trận bất bại từ đầu năm đến nay. Bên cạnh đó, Federer đang chiếm lợi thế về tỷ số đối đầu của hai tay vợt với 18 trận thắng và để thua 6 trận trong những lần gặp nhau trước đây. Nhưng Del Potro với những cú giao bóng cùng quả đánh phải tay rất mạnh mẽ đã từng gây nhiều bất ngờ cho Federer và trong đó có trận thắng ở chung kết Mỹ mở rộng 2009.

Ở trận đấu này, Del Potro đã là người nhập cuộc tốt hơn khi có được bàn thắng khi Federer cầm giao bóng ở bàn đấu thứ 5 để vượt lên dẫn trước 3/2. Vẫn thi đấu rất tốt với những cú giao bóng mạnh mẽ của mình, Del Potro đã giành được chiến thắng trong ván đấu này với điểm số 6/4 và đưa Federer vào tình thế khó khăn. Thế trận của ván thứ hai vô cùng hấp dẫn khi cả hai không để mất bàn giao bóng nào của mình và ván đấu phải bước vào loạt đánh tie-break. Trong loạt đánh này, Federer là người có được chiến thắng với điểm số phụ 10/8.

Federer không thể kéo dài chuỗi trận bất bại của mình REUTERS

Trận chung kết tiếp tục diễn ra rất hấp dẫn và đầy kịch tính trong ván quyết định. Tưởng chừng Federer sẽ kéo dài chuỗi trận bất bại của mình trong năm nay lên con số 18 khi anh đã vượt lên dẫn trước 5/4 sau bàn bẻ giao bóng của del Potro. Tuy nhiên, Del Potro đã xuất sắc bẻ lại bàn đấu sau đó để cân bằng điểm số 5/5. Trận đấu một lần nữa phải giải quyết bằng loạt đánh tie-break. Nhưng lần này tay vợt Argentina đã là người chiến thắng với điểm số phụ 7/2 để giành được chiến thắng chung cuộc sau 2 giờ 42 phút thi đấu.

Với chiến thắng này, del Potro đã trở thành tay vợt Argentina đầu tiên đăng quang tại giải đấu này trong lịch sử 42 năm của Indian Wells. Chức vô địch cũng sẽ đưa del Potro lên vị trí số 6 trên bảng xếp hạng ATP trong tuần này. Trong khi đó, dù thua nhưng Federer vẫn có thể bảo vệ được vị trí số 1 thế giới của mình trước khi bước vào giải đấu Miami trong tuần này.

Osaka có được danh hiệu lớn đầu tiên cho riêng mình REUTERS

Ở trận chung kết đơn nữ diễn ra trước đó, tay vợt người Nhật Bản Naomi Osaka (Hạng 44 thế giới) đã tiếp tục gây bất ngờ khi đánh bại Daria Kasatkina (Nga, 20) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2) trong trận chung kết của tuổi 20. Chiến thắng này cũng giúp Osaka có được danh hiệu lớn đầu tiên cho riêng mình và trở thành tay vợt người Nhật Bản đầu tiên đăng quang tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.