Del Potro lần thứ ba đăng quang tại Washington

05/08/2013 15:43 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 7 thế giới Juan Martin del Potro đã giành chức vô địch tại giải ATP 500 Citi Open diễn ra Washington (Mỹ), sau khi có cuộc lội ngược dòng thành công để đánh bại tay vợt nước chủ nhà John Isner (hạng 20 thế giới) với tỷ số 2-1 (3/6, 6/1, 6/2) sau 1 giờ 29 phút.

(TNO) Ngày 5.8 (giờ VN), tay vợt số 7 thế giới Juan Martin del Potro đã giành chức vô địch tại giải ATP 500 Citi Open diễn ra Washington (Mỹ), sau khi có cuộc lội ngược dòng thành công để đánh bại tay vợt nước chủ nhà John Isner (hạng 20 thế giới) với tỷ số 2-1 (3/6, 6/1, 6/2) sau 1 giờ 29 phút.

>> Đến lượt Del Potro bỏ giải Pháp mở rộng 2013
>> Del Potro nhận cú sốc ở Sony Open 2013
>> Sau Murray, đến lượt Djokovic gục ngã trước Del Potro

Del Potro lần thứ ba đăng quang tại Washington
Del Potro đã chạy đà cho giải Mỹ mở rộng bằng chức vô địch ở Washington -
Ảnh: AFP

Del Potro, người đã hai lần đăng quang tại đây vào năm 2008 và 2009 đã vui mừng phát biểu trên Reuters: “Tôi ngạc nhiên khi giành chiến thắng giải đấu này. Tôi rất hạnh phúc để có được chiến thắng ở đây một lần nữa. Khi bạn giành chiến thắng một giải đấu, đó luôn luôn là một sự kiện đặc biệt. Và sau Wimbledon, đây chính giải đấu đầu tiên của tôi trên mặt sân cứng”.

Trở lại Washington lần đầu tiên sau chức vô địch năm 2009, Del Potro đã để cho Isner có được chiến thắng ở ván đầu tiên bằng những cú giao bóng mạnh mẽ. Tuy nhiên, tay vợt người Argentina đã khống chế được những quả giao bóng của đối phương và giành chiến thắng cả 2 ván sau khá dễ dàng để lần thứ ba đăng quang tại đây với 14 trận thắng liên tiếp.

“Cú thuận tay của Del Potro có lẽ được coi là tốt nhất trên thế giới. Tôi không thể làm bất cứ điều gì để khống chế được quả thuận tay của anh ta. Tôi không quá ngạc nhiên bởi anh ta làm điều đó rất nhiều lần”, Isner khen ngợi đối phương sau trận đấu.

Trong khi đó ở nội dung đơn nữ, tay vợt hạt giống số 7 Magdalena Rybarikova của Slovakia (Hạng 43 thế giới) đã bảo vệ được ngôi vô địch của mình tại đây sau khi đánh bại tay vợt người Đức Andrea Petkovic (Hạng 64 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/4, 7/6).

Azarenka thua Stosur ở chung kết Carlsbad Open

Tại giải Carlsbad Open giành cho các tay vợt nữ, tay vợt số 3 thế giới Victoria Azarenka (Belarus), người đã trở lại thi đấu giải đấu đầu tiên của mình sau chấn thương đầu gối và hông mà cô phải bỏ cuộc ở vòng 2 Wimbledon, đã bất ngờ để thua Samantha Stosur (Úc, hạng 13 thế giới) với điểm số 2/6, 3/6 trong trận chung kết.

Sau trận đấu này, Azarenka một lần nữa xin rút lui khỏi giải Rogers Cup diễn ra tại Toronto (Canada) trong tuần này với chấn thương ở lưng.

Cô nói trên Reuters: “Tôi rất thất vọng vì không thể đến Toronto như lịch trình của tôi. Đây là giải đấu rất quan trọng trên mặt sân cứng nhằm chuẩn bị cho giải Mỹ mở rộng sắp đến”.

 Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.