Del Potro lỗi hẹn với giải Úc mở rộng 2017

25/12/2016 14:15 GMT+7

Sự nghiệp của tay vợt nổi tiếng người Argentina Juan Martin del Potro tiếp tục gặp trục trặc khi anh lại lỗi hẹn với Úc mở rộng 2017 khi vừa trở lại đầy kinh ngạc trong năm nay.

AFP dẫn tuyên bố ban tổ chức giải Auckland Classic (New Zealand) - giải đấu khởi động cho Úc mở rộng 2017, cho biết Del Potro buộc phải rút lui khỏi đấu trường Grand Slam tại Melbourne do gặp vấn đề về thể lực và có dấu hiệu tái phát chấn thương cổ tay. Thông báo trên thực sự là một nỗi luyến tiếc cho tay vợt 28 tuổi người Argentina sau khi anh có sự trở lại đầy kinh ngạc trong năm 2016.

Del Potro có sự trở lại đầy kinh ngạc trong năm 2016 REUTERS

Theo đó, sau khi bị chấn thương hành hạ liên miên, Del Potro trở lại ở mùa giải năm nay với thứ hạng 1.042 và khép lại năm với vị trí 38 thế giới bằng những trận thắng ấn tượng trước các hảo thủ Stan Wawrinka, Novak Djokovic, Rafael Nadal và Andy Murray.

Cách đây hơn 1 tháng, Del Potro quật ngã đối thủ số 6 thế giới Marin Cilic (Croatia) để góp phần giúp tuyển Argentina đăng quang David Cup. Sự rút lui của Del Potro sẽ ít nhiều giảm bớt sự gay cấn ở nội dung đơn nam Úc mở rộng 2017. Bởi cựu vô địch Mỹ năm 2009 luôn được đánh giá là đối thủ đầy thách thức với các ứng viên vô địch bằng những cú giao và đánh bóng có sức nặng nhờ chiều cao 1,98m.

Tuy nhiên, kể từ ngày đánh bại huyền thoại sống Roger Federer ở trận chung kết Mỹ mở rộng 2009, sự nghiệp của Del Potro liên tục phải nghỉ thi đấu do chấn thương cổ tay hành hạ.

Madison Keys là hảo thủ nữ mới nhất nói lời chia tay đấu trường Grand Slam đầu tiên của năm 2017 REUTERS

Ngoài Del Potro, cuộc đua vô địch nội dung đơn nữ Úc mở rộng năm tới tiếp tục vắng mặt nhiều tay vợt mạnh sau khi ngôi sao người Mỹ Madison Keys buộc phải rút lui. Theo AP, tay vợt nữ số 8 thế giới phải nói lời chia tay vì không kịp hồi phục chấn thương cổ tay.

“Tôi không sẵn sàng cho Úc mở rộng 2017 nhưng tôi sẽ trở lại ngay sau giải đấu”, Keys - người sẽ được huấn luyện với huyền thoại quần vợt Mỹ Lindsay Davenport  vào năm tới - viết trên tài khoản mạng xã hội Twitter.

Ngoài Keys, cuộc đua tranh ở nội dung đơn nữ Úc mở rộng 2017 sẽ không có Petra Kvitova (chấn thương bàn tay trái vì vụ bị cướp tại nhà riêng) và Victoria Azarenka (người từng 2 lần vô địch Úc mở rộng) do mới sinh con. Úc mở rộng 2017 sẽ diễn ra từ ngày 16 - 29.1.2017.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.