Del Potro ngược dòng hạ hạt giống số 3 Zverev ở Thượng Hải Masters

12/10/2017 21:29 GMT+7

Cựu vô địch Mỹ mở rộng Juan Martin Del Potro (Argentina, 16) đã có trận đấu rất hay để thắng ngược dòng hạt giống số 3 Alexander Zverev (Đức) với tỷ số 2-1 (3/6, 7/6, 6/4) tại vòng 3 giải Thượng Hải Masters diễn ra vào hôm nay (12.10, giờ VN).

Đây là trận đấu hứa hẹn nhiều hấp dẫn của làng banh nỉ. Bởi Del Potro từng được xem là tay vợt rất tài năng và đủ yếu tố để trở thành một tay vợt lớn. Tuy nhiên, những chấn thương đã khiến tay vợt 29 tuổi người Argentina này nhiều lần phải rời xa sân bóng. Trong khi đó, tay vợt trẻ Zverev đang nổi lên và rất nhanh nhảy lên vị trí số 4 thế giới. Trong sự nghiệp, cả hai tay vợt vẫn chưa một lần đối đầu với nhau.

Ở trận đấu này, Zverev là người đã khởi đầu rất tốt khi nhanh chóng dẫn trước Del Potro 3/0 trong ván thứ nhất. Với lợi thế này, tay vợt 20 tuổi người Đức đã có được ván thắng với điểm số 6/3. Bước vào ván thứ hai, cả hai đều đã thi đấu rất tốt và không để bàn giao bóng của mình. Chính vì vậy, ván đấu này phải giải quyết bằng loạt đánh tie-break cân não. Đến lúc này, sự lì lợm và kinh nghiệm đã giúp Del Potro có được chiến thắng với tỷ số phụ 7/5.

Zverev nóng nảy đập vợt khi để thua ở vòng 3 REUTERS

Với ván thắng này đã giúp Del Potro lên tinh thần rất cao, với sự tỉnh táo và bản lĩnh của mình, cựu vô địch Mỹ mở rộng đã có được chiến thắng khi Zverev cầm giao bóng ở bàn thứ năm. Với lợi thế này, Del Potro đã thắng luôn ván đấu này với điểm số 6/4 để giành vé vào tứ kết. Đối thủ tiếp theo của Del Potro sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa John Isner (Mỹ, 12) gặp Viktor Troicki (Serbia, hạng 54 thế giới).

Federer dễ dàng vượt qua vòng 3 REUTERS

Cũng ở vòng đấu này, hạt giống số 1 Rafael Nadal (Tây Ban Nha) đã dễ dàng có được chiến thắng 2-0 (6/3, 6/1). Đối thủ tiếp theo của Nadal ở tứ kết sẽ là Grigor Dimitrov (Bungaria, 6). Trong khi đó, hạt giống số 2 Roger Federer (Thụy Sỹ) cũng không quá khó khăn để đánh bại Alexandr Dolgopolov (Ukraine, hạng 41 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/2) và sẽ gặp Richard Gasquet (Pháp, hạng 31 thế giới) ở vòng tiếp theo. Một cặp tứ kết khác cũng đã được xác định khi Marin Cilic (Croatia, 4) gặp Albert Ramos-Vinolas (Tây Ban Nha, hạng 25 thế giới).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.