Del Potro sớm bị loại ở Stockholm Open

20/10/2011 16:16 GMT+7

(TNO) Cựu vô địch Mỹ mở rộng Juan Martin del Potro vẫn chưa tìm lại chính mình khi sớm dừng bước trước tay vợt kỳ cựu James Blake ở vòng 2 giải Stockholm Open 2011 (Thụy Điển) diễn ra rạng sáng nay, 20.10 (giờ VN).

Juan Martin del Potro vẫn chưa tìm lại chính mình - Ảnh: Reuters

(TNO) Cựu vô địch Mỹ mở rộng Juan Martin del Potro vẫn chưa tìm lại chính mình khi sớm dừng bước trước tay vợt kỳ cựu James Blake ở vòng 2 giải Stockholm Open 2011 (Thụy Điển) diễn ra rạng sáng nay, 20.10 (giờ VN).

Thất bại của del Potro được xem là một bất ngờ mặc dù tay vợt người Mỹ James Blake từng hai lần đăng quang ở giải này vào các năm 2005 và 2006. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, tay vợt 31 tuổi Blake liên tục phải vật lộn với chấn thương tưởng như có lúc phải giã từ sự nghiệp. Mùa giải này cũng không phải ngoại lệ, Blake vừa phải nghỉ thi đấu một tháng do chấn thương.

Tuy nhiên, ở cuộc đối đầu với del Potro, Blake đã làm cho người hâm mộ sống lại ký ức đẹp trong quá khứ của anh (từng vào bán kết Úc mở rộng 2009, tứ kết Mỹ mở rộng 2005 và 2006) khi không những xuất sắc trong những pha cầm giao bóng, mà còn liên tục tung ra những quả vô-lê chính xác cũng như trả bóng khá khó chịu khiến tay vợt Argentina phải gác vợt sau hai ván với cùng điểm số 4/6.

Chiến thắng này ngoài việc giúp James Blake giành một suất ở tứ kết, còn giúp tay vợt Mỹ nâng thành tích thắng thua ở Stockholm Open lên 17-2. “Đây có lẽ là trận thắng ấn tượng nhất của tôi trong ba năm qua. Vượt qua một tay vợt hàng đầu chắc chắn sẽ tiếp thêm sự tự tin để tôi sớm quên đi ngày tháng khủng hoảng với chấn thương”, James Blake nói với Reuters sau trận đấu.

 
Tay vợt người Mỹ James Blake - Ảnh: AFP

Ngược lại, đối với del Potro, kể từ khi có màn trở lại ấn tượng khi đăng quang ở Delray Beach International Tennis và Estoril Open, tay vợt Argentina liên tiếp gây thất vọng ở các giải đấu gần đây.

Ở vòng này, tài năng trẻ người Canada Milos Raonic (6) cũng góp mặt ở tứ kết sau trận thắng Philipp Petzschner (Đức) sau hai ván cùng điểm số 6/3.

Trong khi đó, bất ngờ tiếp tục xảy ra ở giải đơn nữ Kremlin Cup (Nga) khi tay vợt hạt giống số 4 Francesca Schiavone của Ý gục ngã trước đối thủ xếp hạng 43 thế giới Kaia Kanepi  (Estonia) với tỷ số 1-2 (4/6, 7/5, 6/7) ở vòng 2. Tương tự, Agnieszka Radwanska (2) - người vừa đăng quang ở giải Toray Pan Pacific Open 2011 hồi cuối tháng 9 - bất ngờ gác vợt trước Lucie Safarova (CH Czech) với điểm số 4/6, 6/4 và 4/6.

Tại giải đơn nam, các tay vợt hạt giống gồm Viktor Troicki (2), Nikolay Davydenko (4) và Alex Bogomolov Jr. (5) đều vượt qua vòng 2, trong khi hạt giống số 8 Andreas Seppi (Ý) bị loại trước Michael Berrer của Đức với tỷ số 1-2 (6/4, 3/6, 2/6).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.