Del Potro thắng trận nghẹt thở

10/01/2011 16:40 GMT+7

* Schiavone và Jankovic lần lượt bị loại (TNO) Sự mong chờ ngày trở lại của tay vợt trẻ người Argentina Juan Martin del Potro, sau gần một năm vắng bóng do chấn thương đã được đền đáp bằng trận thắng ngoạn mục tại vòng 1 giải Medibank International (Sydney, Úc) diễn ra sáng nay, 10.1.

* Schiavone và Jankovic lần lượt bị loại

(TNO) Sự mong chờ ngày trở lại của tay vợt trẻ người Argentina Juan Martin del Potro, sau gần một năm vắng bóng do chấn thương đã được đền đáp bằng trận thắng ngoạn mục tại vòng 1 giải Medibank International (Sydney, Úc) diễn ra sáng nay, 10.1.

 Juan Martin del Potro
Del Potro thể hiện tinh thần của nhà vô địch trong ngày đầu trở lại - Ảnh: AFP

Nhà vô địch giải Mỹ mở rộng 2009 del Potro (hiện xếp hạng 259 thế giới) đã chứng tỏ bản lĩnh cùng tinh thần thép của minh, khi cứu một điểm thua trận để giành chiến thắng trước tay vợt người Tây Ban Nha Feliciano Lopez (32) với tỷ số nghẹt thở 6-7(5), 7-6(9), 7-6(3).

Chiến thắng trong trận đấu "marathon" kéo dài đến 3 giờ 20 phút này đã giúp tay vợt Argentina 22 tuổi quân bình tỷ số trong sáu lần đối đầu với Lopez. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của anh kể từ khi bại trận trước Marin Cilic tại vòng 4 giải Úc mở rộng cách đây gần đúng một năm.

Trận thắng này được xem là một liều thuốc kích thích cực mạnh nhằm giúp del Potro lấy lại những gì đã mất trong năm ngoái khi bị hành hạ bởi chấn thương cổ tay.

Trước đó, "tòa tháp Tandil" đã có một mùa giải 2009 thành công rực rỡ với đỉnh cao là chức vô địch giải Mỹ mở rộng khi vượt qua "tàu tốc hành Thụy Sĩ" Roger Federer trong trận chung kết, để sau đó vọt lên hạng 4 thế giới.

Aravane Rezai
Tay vợt xinh đẹp Rezai (ảnh) hạ gục cựu số 1 thế giới Jankovic - Ảnh: AFP

Cũng trong ngày thi đấu hôm nay, nội dung đơn nữ tiếp tục diễn ra loạt trận vòng 1, chứng kiến hai hạt giống là hạt giống số 5 của Ý Francesca Schiavone (7) và hạt giống số 6 của Serbia Jelena Jankovic (8) lần lượt bị loại.

Đương kim vô địch Roland Garros Schiavone thua tay vợt trẻ của Nga Alisa Kleybanova (25) trong lần đầu tiên gặp nhau với tỷ số 7-6(5), 1-6, 2-6; còn cựu số 1 thế giới Jankovic bị tay vợt Pháp Aravane Rezai (19) hạ gục với tỷ số 7-5, 2-6, 6-3.

Ngoài ra, cùng bị loại trong ngày thi đấu này còn có hai người đẹp nổi tiếng làng quần vợt là tay vợt Nga Maria Kirilenko (20) và tay vợt Slovakia Daniela Hantuchova (30).

Trong khi đó, các tay vợt mạnh khác như hạt giống số 4 của nước chủ nhà Samantha Stosur (6), hạt giống số 7 của Belarus Victoria Azarenka (10), hạt giống số 8 của Trung Quốc Li Na (11)... đã giành quyền vào vòng 2.

Victoria Azarenka
Azarenka lấy vé vào vòng 2 - Ảnh: AFP

Tiến Dũng

>> 5 sự kiện quần vợt nam được trông chờ nhất năm 2011
>> 10 sự kiện quần vợt nam nổi bật năm 2010
>> 10 sự kiện quần vợt nữ nổi bật năm 2010

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.