Đến hồi gay cấn

02/04/2010 09:01 GMT+7

Hôm qua, cả 4 hạt giống hàng đầu đều chiến thắng thuyết phục để cùng nhau hội ngộ ở vòng tứ kết...

Rungkat chuẩn bị có cuộc chiến nảy lửa với Quốc Khánh ở tứ kết - Ảnh: B.D

Hôm qua, cả 4 hạt giống hàng đầu đều chiến thắng thuyết phục để cùng nhau hội ngộ ở vòng tứ kết...

Các tay vợt hạt giống thể hiện sức mạnh

Ở vòng 1/16 diễn ra hôm qua, cả 4 tay vợt hạt giống gồm Đỗ Minh Quân (hạt giống số 1), Rungkat (Indonesia, 2), Arta Ketut Nesa (Indonesia, 3) và Pongsiri (Thái Lan, 4) đều giành thắng lợi thuyết phục, giành quyền vào tứ kết.

Với đẳng cấp của mình, Minh Quân không cho tay vợt trẻ Hà Nội Hồ Vũ Hoàn cơ hội làm nên bất ngờ như ở vòng đầu khi thắng lợi với tỷ số 2 – 0 (6/0, 6/3). Tuy nhiên, đây là trận thắng chưa “đã” của Minh Quân bởi tay vợt này để hỏng nhiều đường banh “ngon ăn” trong ván 2.

Trong khi đó, ngay ở trận đầu ra quân, Rungkat (Indonesia) cũng có chiến thắng 2 – 0 (6/3, 6/2) trước Huỳnh Chí Khương. Những quả giao bóng nhanh, mạnh cùng với những bước di chuyển hợp lý trên sân giúp tay vợt 20 tuổi, từng lọt vào top 700 thế giới Rungkat vượt qua đối thủ. Đồng hương của Rungkat là Arta Ketut Nesa cũng thắng ấn tượng trước kinh nghiệm của lão tướng Trần Đức Quỳnh với tỷ số 2 – 1 (6/1, 2/6, 6/1). Pongsiri (Thái Lan) cũng không khó giành thắng lợi trước Ngô Đức Dương 2 – 0 (6/2, 6/1).

Các tay vợt khác lọt vào tứ kết còn có Ngô Quang Huy (thắng Prahmanee, Thái Lan), Trần Thanh Hoàng (thắng Nguyên Vũ), Bùi Trí Nguyên (thắng Quốc Bảo), Lê Quốc Khánh (thắng Heshaam, Malaysia).

Hấp dẫn ở tứ kết

Các cặp đấu ở tứ kết diễn ra hôm nay đã được xác định là: Minh Quân gặp Thanh Hoàng, Arta Ketut Nesa - Quang Huy, Trí Nguyên - Pongsiri, Quốc Khánh - Rungkat.

Sau khi chứng kiến các tay vợt lần lượt “ra mắt”, HLV đội tuyển TP.HCM Nguyễn Đình Bảo Trị nhận định, nếu không có bất ngờ lớn, Đỗ Minh Quân và Pongsiri sẽ  giành chiến thắng để giành quyền vào bán kết. Hai cặp đấu gay cấn nhất là giữa Quang Huy – Arta và Quốc Khánh – Rungkat. Quang Huy và Quốc Khánh được đánh giá thấp hơn đối thủ về chuyên môn nhưng lại có lợi thế sân nhà (khán giả cổ vũ, quen với thời tiết…) nên tinh thần thi đấu cao, dễ gây bất ngờ.

Trong hai cặp đấu gay cấn này, HLV Bảo Trị cho biết, Lê Quốc Khánh nhiều khả năng gây bất ngờ trước tay vợt hạt giống số 2 Rungkat. “Quốc Khánh có lối thi đấu xông xáo, kỹ thuật khá toàn diện và rất “máu lửa” khi gặp các tay vợt ngoại trong khi Rungkat lần đầu đến VN, chưa làm quen được khí hậu nóng bức tại TP.HCM. Đó là cơ sở để hy vọng vào bất ngờ mang tên Quốc Khánh”, HLV Bảo Trị cho biết.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.