Đến lượt Djokovic dừng bước ở “đại Grand Slam”

26/11/2011 11:26 GMT+7

(TNO) Bất ngờ tiếp tục xảy ra ở giải ATP World Tour Finals 2011, sau Rafael Nadal đến lượt Novak Djokovic nói lời chia tay giải sớm ngay từ vòng bảng.

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã có một kết thúc mùa giải trong thất vọng khi bị loại sớm ở giải “đại Grand Slam” ATP World Tour Finals 2011 sau trận thua bất ngờ trước Janko Tipsarevic ở lượt trận cuối bảng A diễn ra rạng sáng nay, 26.11 (giờ VN).

>> David Ferrer "hủy diệt" Novak Djokovic để vào bán kết
>> Murray “gãy gánh” ở lượt đầu ATP Tour Finals 2011  

Do đấu sớm hơn trận David Ferrer và Tomas Berdych, nên Djokovic buộc phải thắng mới chắc suất vào thẳng bán kết. Djokovic hội tụ mọi yếu tố để giành chiến thắng khi có đẳng cấp hơn hẳn, đang dẫn 4-1 ở tỉ lệ đối đầu và Janko Tipsarevic là một đồng đội ở tuyển Serbia. 

Khán giả trên sân O2 Arena dường như không nghĩ Djokovic lại sớm rời cuộc chơi khi khởi hành ván đầu tiên với điểm thắng 6/3. Tuy nhiên, đó lại là dấu ấn duy nhất mà một Djokovic - người từng thống trị làng banh nỉ trong 10 tháng trước đó, làm được ở trận này.

Bởi ở hai ván tiếp theo, Djokovic đã không còn tung ra được những quả đánh trái tay, thuận tay mạnh mẽ và hiểm hóc, mà thay vào đó là những tình huống đánh bóng hỏng hoặc không qua lưới. Sự lỏng tay của Djokovic góp phần giúp Tipsarevic được tiếp thêm sự tự tin và càng chơi càng hay để 4 lần giành điểm break trước khi hoàn tất cú ngược dòng thành công với việc thắng hai ván còn lại với cùng điểm số 6/3.

 
Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic - Ảnh: AFP

“Tôi không thể làm được tất cả bởi thời gian để nghỉ ngơi quá ngắn sau khi hồi phục chấn thương. Vì vậy, tuy có khá nhiều cơ hội để giành chiến thắng, nhưng tôi chỉ làm được có vậy. Thất bại này chẳng có gì là thảm họa khi tôi luôn nhìn về phía trước và đây là một mùa giải rất khó quên trong dự nghiệp của tôi”, Djokovic thổ lộ với Reuters sau trận đấu.

Cơ hội mong manh của Djokovic sau đó cũng sớm chấm dứt sau khi Berdych đã làm nên cú ngược dòng xuất sắc để vượt qua Ferrer với tỷ số 2-1 (3/6, 7/5, 6/1) ở trận đấu muộn của bảng A. Kết quả này đưa Berdych lên dẫn đầu bảng A để cùng Ferrer vào chơi bán kết, trong khi Djokovic ngậm ngùi chia tay giải đấu.

 
Roger Federer đang là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch ATP World Tour Finals 2011 - Ảnh: Reuters

Như vậy, sau 10 tháng rực sáng trên tất cả mọi đấu trường với 3 danh hiệu Grand Slam cũng với 7 chức vô địch các giải ATP Tour, Djokovic đã không thể có được kết thúc năm ngọt ngào khi trắng tay ở những giải đấu cuối cùng của mùa giải.

Như vậy, ở bán kết, Ferrer sẽ đụng độ Roger Federer (diễn ra lúc 19 giờ 15 hôm nay, 26.11 - giờ VN), còn Berdych sẽ giáp mặt với Jo-Wilfried Tsonga (3 giờ rạng sáng mai, 27.11).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.