Đến lượt giải quần vợt Indian Wells bị hủy vì dịch

09/03/2020 14:33 GMT+7

Sáng nay (9.3, giờ VN), ban tổ chức giải quần vợt Indian Wells (Mỹ) đã quyết định hủy giải đấu năm nay do lo ngại ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang lây lan rất mạnh mẽ.

Đây là giải đấu quần vợt lớn đầu tiên ở môn quần vợt phải bị hủy vì lý do này trong năm nay. Theo giám đốc giải đấu của Indian Wells là cựu tay vợt Tommy Haas thì BTC vẫn muốn tổ chức giải vào một ngày khác thích hợp và cơn “đại dịch” đã đi qua. Không như các giải bóng đá, quần vợt không thể thi đấu mà không có khán giả.

BTC đã chuẩn bị cho giải nhưng buộc phải hủy bỏ

AFP

Tại thời điểm này, nếu tổ chức giải đấu này sẽ tăng khả năng rủi ro lây lan cho sức khỏe cộng đồng của khu vực Quận Riverside là rất lớn. Ông David Agus, giáo sư y khoa của USC cho biết: “Đây không chỉ là lợi ích chung của người hâm mộ, người chơi và các khu vực lân cận mà tất cả chúng ta phải tham gia cùng nhau để bảo vệ cộng đồng khỏi sự bùng phát của dịch Covid-19”.

Dominic Thiem đang là ĐKVĐ của nam

AFP

Số ca nhiễm Covid-19 của Mỹ hiện tại là hơn 500 người và có liên quan đến 30 tiểu bang của Mỹ. Indian Wells là giải đấu lớn kéo dài hai tuần và thu hút rất đông các tay vợt và người hâm mộ quần vợt ở khu vực Bắc Mỹ. Ngoài ra, sau giải đấu này là giải quần vợt Miami và cũng như các giải trên sân đất nện sắp tới cũng có nguy cơ hủy bỏ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.