Đến lượt Murray và Wawrinka gục ngã ở Indian Wells

13/03/2014 16:29 GMT+7

(TNO) Bất ngờ vẫn tiếp tục xảy ra tại giải Indian Wells khi cả Andy Murray (5) lẫn đương kim vô địch Úc mở rộng Stanislas Wawrinka (3) đều phải nhận lấy thất bại ngay ở vòng 4.

(TNO) Bất ngờ vẫn tiếp tục xảy ra tại giải Indian Wells khi cả Andy Murray (5) lẫn đương kim vô địch Úc mở rộng Stanislas Wawrinka (3) đều phải nhận lấy thất bại ngay ở vòng 4.

>> Djokovic chật vật vào vòng 4 Indian Wells
>> Berdych và Tsonga bị loại ngay từ vòng 2 Indian Wells
>> Nadal và Murray cùng lội ngược dòng vào vòng 3 Indian Wells

Đến lượt Murray và Wawrinka gục ngã ở Indian Wells-1
Murray đã có một trận đấu gây thất vọng - Ảnh: Reuters

Dù sớm có được chiến thắng 6/4 trong ván thứ nhất khi đối đầu với hạt giống số 10 người Canada Milos Raonic nhưng tay vợt Vương Quốc Anh Murray vẫn không thể vượt qua được chính mình khi đã để thua hai ván liên tiếp trước những quả giao bóng mạnh mẽ của tay vợt Raonic, người có chiều cao 1,96m.

Trong ván thứ hai, thế trận rất cân bằng cho cả hai tay vợt. Đến bàn đấu thứ 12, Raonic đã phá vỡ được thế trận bằng cách bẻ bàn giao bóng của Murray để giành được chiến thắng 7/5. Đầy hưng phấn, Raonic đã thi đấu xuất sắc để tiếp tục có được chiến thắng 6/3 sau 2 giờ 9 phút.

Trong trận đấu này, Raonic đã có được 15 cú giao bóng thắng điểm trực tiếp và có 44 điểm thắng trong 53 lần giao bóng thứ nhất. Một con số đầy ấn tượng khiến cho phải Murray nhận lấy thất bại. Vượt qua Murray với tỷ số chung cuộc 2-1 (4/6, 7/5, 6/3), Raonic đã có được trận thắng thứ 3 trong 4 lần đối đầu với Murray.

Lần đầu tiên lọt vào tứ kết giải Indian Wells, Raonic sẽ đối đầu với tay vợt Ukraine Alexandr Dolgopolov, người đã tiếp tục thi đấu thành công và đánh bại Fabio Fognini (Ý, 13) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/4) chỉ sau 1 giờ 16 phút thi đấu.

Đến lượt Murray và Wawrinka gục ngã ở Indian Wells-2
Wawrinka cũng sớm phải dừng cuộc chơi - Ảnh: Reuters

Bất ngờ tiếp tục xảy ra ngay sau đó khi tay vợt đang có phong độ rất cao là Wawrinka đã có trận đấu đáng thất vọng khi đối đầu với hạt giống số 17 người Nam Phi Kevin Anderson. Sau khi để thua ván thứ nhất ở bàn tie-break, tưởng rằng Wawrinka tiếp tục nhận thêm ván thua thứ hai khi để Anderson sớm bẻ bàn giao bóng và bị dẫn trước 3/1.

Tuy nhiên, những sai lầm của tay vợt Nam Phi đã giúp Wawrinka thắng ngược với điểm số 6/4. Nhưng ván thắng này cũng không thể giúp Wawrinka thay đổi được tình thế. Trong khi Anderson thi đấu càng lúc càng hay thì Wawrinka lại mắc quá nhiều sai sót và gần như đã buông xuôi ở cuối trận khiến anh thua nhanh 1/6 trong ván đấu quyết định.

Trái ngược với người đàn em, “tàu tốc hành” Roger Federer (7) đã tiếp tục thi đấu thành công để đánh bại “lão tướng” Tommy Haas (11) trong cả hai ván đều với điểm số 6/4. Cùng có được chiến thắng để góp mặt ở tứ kết còn có John Isner (Mỹ, 12), Ernests Gulbis (Latvia, 20), Julian Benneteau (Pháp, hạng 65 thế giới).


Djokovic tiếp tục có những trận đấu khó khăn ở Indian Wells - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu cuối cùng của ngày, hạt giống số 2 Novak Djokovic một lần nữa phải lội ngược dòng để đánh bại Marin Cilic (Croatia, 24) với tỷ số 2-1 (1/6, 6/2, 6/3). Đối thủ của Djokovic ở tứ kết sẽ là tay vợt Benneteau.

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 6 Simona Halep (Rumani) đã không gặp chút khó khăn nào để đánh bại Casey Dellacqua (Úc, hạng 78 thế giới) trong cả hai ván đều với điểm số 6/2 và giành được chiếc vé đầu tiên vào bán kết.

Trong trận tứ kết còn lại của ngày thi đấu hôm nay, hạt giống số 2 Agnieszka Radwanska phải rất khó khăn mới đánh bại cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic (Serbia, 7) với tỷ số 2-1 (7/5, 2/6, 6/4).

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.