Đến lượt Rafael Nadal cũng bị nghi ngờ sử dụng doping

10/03/2016 17:18 GMT+7

Sau vụ tay vợt nữ Maria Sharapova vừa thừa nhận sử dụng doping, đến lượt tay vợt nam 14 lần vô địch Grand Slam, Rafael Nadal cũng bị nghi ngờ sử dụng chất kích thích.

Sau vụ tay vợt nữ Maria Sharapova vừa thừa nhận sử dụng doping, đến lượt tay vợt nam 14 lần vô địch Grand Slam, Rafael Nadal cũng bị nghi ngờ sử dụng chất kích thích.

Nadal đang chuẩn bị thi đấu tại giải Indian Wells Masters, nhưng lại bị nghi ngờ sử dụng doping - Ảnh: AFP

Mối nghi ngờ Nadal sử dụng doping liên quan tới những chấn thương liên tục của tay vợt này và một số tin đồn cho rằng, Nadal cần sử dụng các phương pháp bị cấm và loại thuốc tăng cường hiệu suất để nhanh chóng tìm lại phong độ.

Tuy nhiên, Nadal vừa lên tiếng bác bỏ mọi tin đồn mà anh cho là vô căn cứ xuất hiện mới đây. Nadal, hiện chuẩn bị thi đấu tại giải Indian Wells Masters ở California, Mỹ (diễn ra từ ngày 9 đến 20.3) nói: “Thật mệt mỏi với những tin đồn thất thiệt này. Tôi khẳng định mình hoàn toàn trong sạch”.

Nadal cũng nói thêm: “Tôi chưa bao giờ bị cám dỗ bởi những điều sai trái. Tôi tin tưởng tuyệt đối vào môn thể thao mình thi đấu và mọi giá trị của nó. Thể thao là một hình mẫu cho xã hội, cho giới trẻ. Và nếu tôi làm gì sai trái sẽ đi ngược lại mọi giá trị cuộc sống. Tôi sẽ lừa dối chính bản thân mình chứ không phải với đối thủ”.

Nadal sẵn sàng công bố chi tiết việc điều trị chấn thương để chứng tỏ mình trong sạch - Ảnh: AFP

Nadal cũng khẳng định là mình không có gì giấu diếm trong tiến trình chữa trị chấn thương đầu gối theo các phương pháp y học được công khai minh bạch và không đi ngược lại những quy tắc của các cơ quan phòng chống doping thế giới.

Nadal nói tiếp: “Tôi sẵn sàng công bố tất cả mọi chi tiết về điều trị chấn thương trong sự nghiệp cho mọi người thấy. Tôi không có gì phải giấu diếm”.

Liên quan tới người đồng nghiệp nữ Sharapova thông báo sử dụng doping, Nadal cho rằng: “Cô ấy phải chịu trách nhiệm với những gì đã làm, và xứng đáng bị trừng phạt. Tuy nhiên, tôi muốn tin là Sharapova chỉ mắc sai lầm. Và cô ấy hoàn toàn không muốn sử dụng doping. Nhưng dù thế nào thì Sharapova cũng phải trả giá cho sự việc xảy ra”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.