Đến ngày của Andy Murray

26/01/2010 09:08 GMT+7

Đến giờ Murray chưa thổi nến sinh nhật thứ 23, nhưng anh đã chuẩn bị để lên đỉnh cao rất chu đáo. Đầu tiên là loại Nadal ra khỏi cuộc chơi?

Ảnh: AFP

Đến giờ Murray chưa thổi nến sinh nhật thứ 23, nhưng anh đã chuẩn bị để lên đỉnh cao rất chu đáo. Đầu tiên là loại Nadal ra khỏi cuộc chơi?

Nadal và Murray là bạn thân, họ đã tập chung với nhau từ hồi nhỏ. Nadal phát triển sự nghiệp sớm hơn, anh đang bước sang giai đoạn thứ hai của sự nghiệp trong khi người bạn đồng trang lứa Murray bắt đầu tiến lên đỉnh cao.

Năm qua là một năm khiến Nadal đầy hoài nghi về tương lai của mình. Chấn thương hai đầu gối, rạn vỡ tâm lý khi cha mẹ chia tay khiến anh không giành được giải ATP nào kể từ tháng 5.2009 đến giờ. Cũng trong thời gian này, anh không hạ được tay vợt nào đứng trong top 10. Nhưng với nghị lực phi thường, Nadal đang chăm chỉ tập luyện để tìm ra con đường mới trong sự nghiệp của anh.

Murray thì khác, một chút dị tật bẩm sinh ở đầu gối khiến anh phát triển lối chơi chậm hơn so với các tay vợt đỉnh cao khác. Song anh không ngừng kiên trì hoàn thiện lối chơi của mình. Từ trước, anh vốn là tay vợt phòng thủ và trả giao bóng rất tốt, giờ anh đã phát triển kỹ năng tấn công của mình lên một bậc mới. “Từ 23 đến 26 tuổi sẽ là giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp của tôi”, Murray đã tuyên bố như vậy. 

Giờ Murray chưa thổi nến sinh nhật thứ 23 nhưng anh đã chuẩn bị để lên đỉnh cao rất chu đáo. Không tay vợt nào đoạt nhiều danh hiệu ATP hơn Murray trong 2 năm qua: 11 danh hiệu. “Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu Murray không giành được 4 danh hiệu Grand Slam trở lên trong sự nghiệp”, Mats Wilander, tay vợt Thụy Điển từng giành 7 giải Grand Slam, nhận xét. Liệu Murray sẽ giành Grand Slam đầu tiên tại giải này? Phong độ của anh chỉ ra anh đã sẵn sàng.

Nadal thắng Murray khá nhiều lần trong sự nghiệp nhưng hiện giờ, Nadal không thể là đối thủ của Murray. Những cú đẩy bóng sâu về cuối sân của Murray sẽ khiến Nadal chôn chân ở 2m sau đường baseline và chỉ trả lại sân các đường bóng ngắn. Đó sẽ là cơ hội để Murray thực hiện các đường dứt điểm đa dạng của anh. Murray sẽ kiểm soát sân bóng từ khi bước vào sân,  nhiều lắm cho Nadal thắng lại 1 séc.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.